22/10/2012 01:23 GMT+7

Cả nước mới có 252 cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), sau tám năm thực hiện pháp lệnh thú y nhưng đến nay cả nước mới có 252 cơ sở chăn nuôi đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh trong số hàng triệu cơ sở chăn nuôi.

Trong đó có 185 trại nuôi heo, 67 trại nuôi gia cầm và không có đơn vị hành chính là xã, huyện nào triển khai thực hiện và được công nhận là cơ sở an toàn dịch bệnh.

Con số trên cũng thể hiện sự mất cân đối trong cơ cấu đầu tư vào lĩnh vực xây dựng vùng cơ sở an toàn dịch bệnh: số lượng gia cầm rất lớn so với số heo nhưng tỉ lệ cơ sở gia cầm an toàn dịch bệnh lại thấp hơn nhiều.

Theo Cục Thú y, xây dựng vùng an toàn dịch bệnh là điều kiện quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm động vật có chất lượng cao ra thị trường. Nhưng thời gian qua các cấp chính quyền địa phương chưa quan tâm thực hiện đúng quy định của pháp lệnh thú y, cùng một chính sách nhưng mỗi địa phương lại làm khác nhau.

Hơn nữa, chi phí đầu tư cơ sở an toàn dịch bệnh khá lớn nhưng nhiều nơi người chăn nuôi hầu như không nhận được sự ủng hộ về chính sách, kỹ thuật từ chính quyền địa phương.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dịch bệnh chăn nuôi