09/10/2012 08:11 GMT+7

Đua hút vốn ngắn ngày

A.H.
A.H.

TT - Một diễn biến mới trên thị trường tiền tệ đầu tháng 10 là một số ngân hàng lớn đưa ra các sản phẩm để hút vốn ngắn ngày.

Từ ngày 9-10, Ngân hàng ACB áp dụng biểu lãi suất mới. Theo đó, khoản tiền gửi không kỳ hạn theo sản phẩm đầu tư trực tuyến, tài khoản lương, thanh toán đồng loạt hưởng lãi suất 2%/năm, không phân biệt số tiền gửi. Bên cạnh đó, ở sản phẩm tiền gửi tiết kiệm linh hoạt, ngoài mức lãi suất cố định là 8,8%/năm, người gửi còn được cộng thêm lãi suất bậc thang từ 0,1-0,15% tùy theo số tiền gửi.

Đầu tháng 10, Ngân hàng Eximbank cũng đưa ra sản phẩm mới. Theo đó, bên cạnh lãi suất cố định, cứ mỗi 30 triệu đồng người gửi tiền được nhận số lần quay số bằng số tháng gửi tiền...

Việc các ngân hàng lớn tiếp tục tăng ưu đãi cho người gửi tiền diễn ra sau khi nhiều ngân hàng nhỏ khác đã âm thầm đẩy lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn lên cao để cạnh tranh thu hút tiền gửi. Hiện lãi suất huy động kỳ hạn một tháng cao nhất lên đến 13%/năm, cao hơn trần quy định của Ngân hàng Nhà nước đến 4%/năm.

Phần chênh lệch này được các ngân hàng chi dưới hình thức thưởng điểm, quay số, thậm chí chi bằng tiền mặt trực tiếp cho người gửi tiền.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên