18/09/2012 06:57 GMT+7

Tiệm vàng thận trọng khi mua vàng miếng SJC

A.H.
A.H.

TT - Sau thông tin vàng giả, vàng nhái SJC loại một lượng xuất hiện trên thị trường, khi mua vàng miếng nhiều tiệm vàng kiểm tra rất kỹ. Chủ một tiệm tại quận 1, TP.HCM cho biết ưu tiên mua của khách hàng quen. Nếu khách hàng lạ đến bán đều phải cắt bao bì để đo thử tuổi vàng, đặc biệt là những miếng vàng đựng trong bao bì cũ.

Trong khi đó một số tiệm vàng khác cho biết sau khi mua vàng của khách hàng lập tức đem đến Công ty SJC ép bao để kiểm định, nhằm kịp thời phát hiện vàng giả, vàng nhái SJC.

Giá vàng ngày 17-9 tiếp tục trong xu thế giảm. Từ mức 47,05 triệu đồng/lượng đầu ngày, cuối ngày giá vàng SJC bán ra chỉ còn 46,85 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo giá vàng thế giới cuối ngày, giá vàng SJC đang cao hơn 2,32 triệu đồng/lượng.

Trước chênh lệch quá lớn giữa giá vàng trong nước - thế giới, chiều 17-9 phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã có bài trả lời phỏng vấn đăng trên website Ngân hàng Nhà nước, trong đó khẳng định diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước gần đây là do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. “Thị trường vàng trong nước không còn dấu hiệu “sốt vàng”, không có hiện tượng nhập lậu vàng, nhờ đó tỉ giá và thị trường ngoại tệ nói chung rất ổn định. Đó cũng là mục tiêu quan trọng hàng đầu của Ngân hàng Nhà nước khi xây dựng và triển khai nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng” - ông Lê Minh Hưng nói.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên