01/09/2012 00:35 GMT+7

Giá lương thực tăng ảnh hưởng đến các nước nghèo

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo giá lương thực thế giới đã tăng 10% trong tháng 7-2012 và đe dọa an ninh lương thực các nước nghèo nhất thế giới.

9cB3mucZ.jpgPhóng to
Hạn hán gây thiệt hại 1/6 vụ bắp trên khắp nước Mỹ - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, WB cho biết giá lương thực tăng vọt chủ yếu do đợt hạn hán kéo dài tại Trung Mỹ và Đông Âu, các khu vực sản xuất bắp, đậu nành lớn, lúa mì chủ yếu của thế giới.

Trong tháng 6 và 7, giá bắp và lúa mì đều tăng vọt 25% trong khi giá đậu nành tăng 17%. Chỉ có giá lúa giảm 4%. Ngoài ra, việc sử dụng bắp để sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol - chiếm 40% sản lượng bắp của Mỹ - cũng là yếu tố quan trọng trong việc đẩy giá bắp tại Mỹ tăng vọt.

“Giá lương thực tăng cao một lần nữa đe dọa đến sức khỏe và hạnh phúc của hàng triệu người trên thế giới” - chủ tịch WB Jim Yong Kim nhận định. Hiện chỉ số giá lương thực của WB tăng 6% so với năm 2011. Theo ông Kim, châu Phi và Trung Đông là những khu vực đặc biệt bị tổn thương, nhưng tình hình ở châu Á cũng rất nghiêm trọng.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ các nước thúc đẩy chương trình bảo vệ cộng đồng trước ảnh hưởng của việc tăng giá lương thực.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên