01/08/2012 09:18 GMT+7

Hai ngân hàng cam kết hợp tác với Bình An

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 31-7, ông Trần Văn Trí, giám đốc Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco), cho biết đơn vị này cùng Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác hỗ trợ Bình An về tài chính.

Xem toàn bộ hồ sơ thông tin về vụ nợ nần của Công ty Bình An

Theo đó, cả ba bên cam kết giải ngân giúp Bình An trả nợ tiền mua cá cho nông dân và các doanh nghiệp. SHB cam kết phát hành thư bảo lãnh thanh toán cho Bianfishco để thực hiện trả nợ vay gốc lẫn lãi với VDB tại chi nhánh Ngân hàng Phát triển Cần Thơ - Hậu Giang. VDB cam kết giải chấp toàn bộ tài sản đảm bảo tiền vay (trong đó có 25 triệu cổ phiếu do bà Phạm Thị Diệu Hiền đứng tên sở hữu) cho Bianfishco.

Số cổ phần này sẽ được chuyển cho SHB để ngân hàng này nắm giữ 50% vốn điều lệ của Bianfishco và trở thành cổ đông sáng lập của Bianfishco. VDB cũng cam kết tạo điều kiện để Bianfishco thay đổi giấy đăng ký kinh doanh với tên người đại diện theo pháp luật là ông Trần Văn Trí, đồng thời đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư TP Cần Thơ chấp nhận SHB là cổ đông nắm giữ 50% của Bianfishco.

Trong diễn biến khác, đến chiều qua, hàng chục hộ dân bán cá tra cho Bianfishco tiếp tục “cắm trại” tại biệt thự của bà Diệu Hiền để đòi nợ.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên