25/07/2012 05:51 GMT+7

Xây dựng sản phẩm trọng điểm cho ĐBSCL

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 24-7, tại An Giang diễn ra hội nghị bàn về chính sách, mô hình phát triển các sản phẩm trọng điểm của vùng ĐBSCL do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì.

Tại hội nghị, các tỉnh đã đề xuất cần có thêm những cơ chế chính sách hỗ trợ đối với sản xuất lúa và một số nông thủy sản quan trọng nhằm thúc đẩy, tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp cung ứng đầu vào và giải quyết khâu tiêu thụ với người sản xuất. Về lâu dài cần tiếp tục bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến sản xuất tiêu thụ và mục tiêu an ninh lương thực, cũng như nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nông thủy sản.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thống nhất với quan điểm cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến một số vấn đề mà các tỉnh nêu lên. Tuy nhiên trước hết ĐBSCL phải lựa chọn ra sản phẩm trọng điểm có tính quốc gia phù hợp, trên cơ sở đó tiến hành quy hoạch tổ chức lại sản xuất những sản phẩm này trên phạm vi toàn vùng, ở từng địa bàn để phát huy lợi thế vùng.

“Tới đây sẽ tiến hành tổng kết việc thực hiện các mô hình liên kết sản xuất, cánh đồng mẫu lớn có hiệu quả để nhân rộng và có cơ chế để thúc đẩy phát triển các mô hình này” - Phó thủ tướng nói.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên