05/07/2012 00:01 GMT+7

First Solar bán nhà xưởng tại Việt Nam

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Brandon Mitchener, giám đốc bộ phận đối ngoại Tập đoàn First Solar (Mỹ), khẳng định sẽ chấm dứt đầu tư vào Việt Nam và rao bán toàn bộ nhà xưởng của tập đoàn đã xây dựng xong tại Củ Chi (TP.HCM).

Ông Brandon Mitchener cho biết First Solar đã chỉ định Công ty tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam là đơn vị chịu trách nhiệm bán toàn bộ hoặc từng phần nhà xưởng có diện tích 113.000m2 tại Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TP.HCM. Hiện First Solar đã hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng sản xuất môđun năng lượng mặt trời vào tháng 4-2012 và muốn bán lại công trình do tình trạng thừa cung sản phẩm này trên thị trường thế giới. Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết đã có một số nhà đầu tư tìm hiểu mua lại toàn bộ hoặc từng phần của nhà xưởng này.

Trước đó tháng 10-2011, Tập đoàn First Solar (một trong ba tập đoàn năng lượng lớn nhất của Mỹ) cho biết sẽ tạm dừng đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Đông Nam do mất cân bằng cung cầu về năng lượng mặt trời trên thị trường toàn cầu.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam thời điểm này, ông Tymen DeJong, phó chủ tịch cấp cao bộ phận sản xuất của First Solar, cho biết sẽ hoãn tuyển dụng mới, nhập khẩu thiết bị cho đến khi dự án được tái khởi động nhưng công trình vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện cho đến khi hoàn thành.

Tháng 3-2011, tập đoàn này đã khởi công xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư cam kết cho giai đoạn 1 là 300 triệu USD, công suất sản phẩm tương đương 250 MW/năm và dự định đưa vào hoạt động cuối năm 2012. Tổng vốn đầu tư của cả dự án hai giai đoạn dự kiến lên đến 1,2 tỉ USD. Đây là nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời theo công nghệ hiện đại màng mỏng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên