15/06/2012 02:23 GMT+7

Yêu cầu Ủy ban Chứng khoán nhà nước báo cáo

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã cho biết như trên khi trao đổi bên hành lang Quốc hội về những sai phạm trong việc mua gom cổ phiếu Sacombank, cũng như sự chậm trễ của các cơ quan quản lý thị trường trong việc xử lý các hành vi này.

Gây ảnh hưởng đến niềm tinSacombank sẽ chi hơn 1.360 tỉ đồng mua cổ phiếu quỹVụ cổ phiếu Sacombank: Ngâm cho "thiu" mới phạt

Ông Huệ cho biết chỉ mới nắm thông tin về những sai phạm trong vụ mua gom cổ phiếu Sacombank thông qua báo chí, chứ chưa nhận được báo cáo từ các cơ quan cấp dưới.

Ông cũng yêu cầu Ủy ban Chứng khoán nhà nước phải báo cáo Bộ Tài chính trong thời gian sớm nhất về những vấn đề báo chí đã nêu. Nếu có những sai phạm trong mua gom cổ phiếu và cơ quan quản lý nhà nước chậm chấn chỉnh và xử phạt thì phải xử lý nghiêm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, một số nhà đầu tư tham gia vụ thâu tóm Sacombank đã có hành vi cố tình che giấu thông tin trong hoạt động mua bán cổ phiếu ngân hàng này.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý thị trường đã dung túng cho hành vi sai phạm này, “ngâm” thông tin trong một thời gian dài và chỉ công bố khi vụ thâu tóm Sacombank đã hạ màn.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên