08/06/2012 17:04 GMT+7

Ngày 11-6, hạ lãi suất cho vay 4 lĩnh vực

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; dự án, phương án sản xuất kinh doanh xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ và dự án doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Hồng, vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước), cho biết tại hội thảo quản trị hiệu quả nguồn vốn được tổ chức chiều 8-6.

Bà Hồng cũng cho biết từ ngày 11-6, lãi suất tiền gửi đối với tiền không kỳ hạn và 1 tháng sẽ giảm từ 3% xuống 2%; lãi suất 1-12 tháng đồng giảm còn 9% so với mức 11% như hiện nay. Tuy nhiên, lãi suất tiền gửi đối với ngoại tệ vẫn giữ nguyên mức 2%.

“Từ nay tới cuối năm NHNN sẽ duy trì tương đối ổn định mức lãi suất này, nhưng nếu phải điều chỉnh thì sẽ rất nhỏ. Đây là bước đi bỏ trần lãi suất trong tương lai nếu xét thấy thời điểm thuận lợi” - bà Hồng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hồng, lãi suất cho vay đã giảm 2-5%/năm ở các lĩnh vực theo chỉ đạo của Chính phủ. Với đà giảm lãi suất từ ngày 11-6, hi vọng thời gian tới lãi suất cho vay sẽ giảm mạnh hơn. Bởi các ngân hàng cũng phải tính toán chi phí để hòa vốn với các khoản vốn huy động cao trước đây.

Đồng thời, các ngân hàng cũng phải tìm kiếm khách hàng để cho vay nếu khách hàng đó tốt. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước quyết liệt điều hành thị trường ngoại hối, tỉ giá. Kỳ vọng kiểm soát tỷ giá ở mức 2-3% trong năm nay là hoàn toàn đạt được.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên