29/05/2012 00:03 GMT+7

Quan ngại về doanh nghiệp nhà nước

H.GIANG
H.GIANG

TT - “Chúng tôi quan ngại khi nghe những báo cáo về khu vực doanh nghiệp nhà nước. Vì đây là khu vực rất lớn, nên nếu họ không hoạt động tốt thì nền kinh tế không đạt được hiệu quả, hiệu suất cần thiết”.

Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN, bà Victoria Kwakwa, cho biết như vậy tại cuộc họp báo chiều 28-5 nhằm thông báo về Diễn đàn doanh nghiệp VN (29-5) và Hội nghị các nhà tài trợ cho VN (4-6).

Theo WB, nghị quyết 11 đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô nhưng chưa hoàn hảo, thể hiện ở sự mất cân bằng giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, trong đó VN đã tập trung hơi nhiều vào các chính sách tiền tệ, nhưng chưa làm rõ chính sách tài khóa, đầu tư công...

“Quá trình hoạch định chính sách cần minh bạch hơn và truyền thông hiệu quả hơn. Ngoài ra, VN cũng phụ thuộc quá nhiều vào các biện pháp hành chính như mức trần lãi suất mà không dựa vào thị trường” - ông Deepak Mishra, chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại VN, nói. Theo ông, về lâu dài VN cần cố gắng duy trì chỉ tiêu lạm phát khoảng 5%, nhưng không nên đạt được điều đó ngay lập tức mà nên coi đây là mục tiêu trung hạn: “Với mức suy giảm kinh tế hiện nay thì VN cần giữ lạm phát một con số nhưng ở mức cao, ví dụ 8-9% là tốt”.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên