10/04/2012 20:46 GMT+7

Lãi suất huy động không quá 12%/năm

 L.THANH
 L.THANH

TTO - Ngày 10-4, thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định hạ trần lãi suất huy động đối với tiền gửi bằng đồng VN xuống 12% thay cho mức 13% như trước đó, áp dụng từ ngày 11-4.

iIcGny3V.jpgPhóng to
Hạ trần lãi suất huy động đối với tiền gửi bằng đồng VN xuống 12% - Ảnh minh họa: N.C.T.

Cụ thể, tại thông tư 08, Ngân hàng Nhà nước quy định từ ngày 11-4 lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 4%/năm; lãi suất tối đa đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 12%/năm; riêng quỹ tín dụng nhân dân cơ sở ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 12,5%/năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, đối với lãi suất tiền gửi bằng đồng VN có kỳ hạn của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát sinh trước ngày 11-4, thì được thực hiện cho đến hết thời hạn.

Trường hợp hết thời hạn đã thỏa thuận, tổ chức, cá nhân không đến lĩnh tiền gửi thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định lãi suất đối với tiền gửi theo quy định nêu trên.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã ban hành quyết định từ ngày 11-4 lãi suất tái cấp vốn là 13%/năm; Lãi suất tái chiết khấu là 11%/năm; Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng là 14%/năm.

 L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên