03/03/2012 02:40 GMT+7

Châu Âu thúc đẩy hợp tác phát triển với VN

KHỔNG LOAN
KHỔNG LOAN

TT - Thứ trưởng ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) David O’Sullivan ngày 2-3 khẳng định các chương trình viện trợ phát triển của EU cho các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam, sẽ không thay đổi dù EU đang khủng hoảng nợ.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 2-3 tại TP.HCM, ông O’Sullivan nói: “Ở thời điểm khó khăn này, EU vẫn giữ vững sự hỗ trợ phát triển dành cho các quốc gia đang phát triển. Chúng tôi là nhà viện trợ lớn nhất về phát triển cho các nước đang phát triển trên thế giới, với tỉ lệ đóng góp 55-60% tổng hỗ trợ, viện trợ toàn cầu. Chúng tôi cam kết sẽ duy trì tỉ lệ”.

EU hiện là nhà cung cấp viện trợ phát triển chính cho Việt Nam, với mức cam kết viện trợ 1 tỉ USD cho năm 2012. Ông O’Sullivan khẳng định EU coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Ông bày tỏ hi vọng ngày 1-4 tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh EU-ASEAN ở Phnom Penh (Campuchia), EU và Việt Nam sẽ chính thức công bố khởi động vòng thương lượng đàm phán Hiệp định tự do thương mại giữa hai bên.

KHỔNG LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên