31/01/2012 00:22 GMT+7

Nhà máy đạm Cà Mau ra sản phẩm đầu tiên

PHƯƠNG NGUYÊN - C.V.KÌNH
PHƯƠNG NGUYÊN - C.V.KÌNH

TT - Ngày 30-1, Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đã tổ chức lễ công bố sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy đạm Cà Mau tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Nhà máy là một trong các dự án thành phần của cụm dự án khí - điện - đạm Cà Mau, được đầu tư gần 800 triệu USD, trên diện tích 62ha. Theo PVN, nhà máy có công suất 800.000 tấn urê/năm, đáp ứng 40% lượng phân đạm của cả nước và đủ cung cấp cho toàn vùng ĐBSCL.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định với công suất trên, nhà máy này đã giúp cả nước chủ động ổn định được thị trường phân bón, tiết kiệm hằng năm khoảng 400 triệu USD từ việc nhập khẩu phân bón.

Cùng ngày, tại lễ khánh thành cầu Đầm Cùng nối quốc lộ 1A đến huyện Năm Căn, Thủ tướng nhấn mạnh đây là một công trình quan trọng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. Việc nối liền hai bờ sông Bảy Háp giữa huyện Cái Nước và Năm Căn đã giúp người dân không còn chịu cảnh “qua sông phải lụy phà”.

Thủ tướng cùng đoàn cán bộ cấp cao cũng đã đến dự lễ khánh thành công trình khu tưởng niệm Bác Hồ tại công viên văn hóa Cà Mau và thắp hương tưởng nhớ Người.

PHƯƠNG NGUYÊN - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên