Phóng to |
Mua sắm áo quần không còn là ưu tiên của người tiêu dùng VN - Ảnh: N.Bình |
Theo kết quả khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố ngày 1-11, chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN trong quý 3-2011 đạt 97 điểm (*), hạ 7 điểm tính từ đầu năm đến nay.
Hơn hai phần ba người tiêu dùng VN cho rằng nền kinh tế đang gặp khó khăn, tăng 6% so với quý trước. Lo ngại lớn nhất mà phần lớn người tiêu dùng VN khi được hỏi cho biết là triển vọng kinh tế, giá lương thực tăng, cơ hội nghề nghiệp.
Ngoài ra, áp lực kinh tế chi tiêu trong gia đình cũng khiến không ít người dân cảm thấy mất đi sự cân bằng trong cuộc sống và mối bận tâm không kém chính là chi phí điện, gas và chất đốt khác tăng cao.
Trong cuộc khảo sát này, Nielsen phỏng vấn người tiêu dùng cách phân phối ngân sách gia đình hằng tháng nếu ngân sách tăng hoặc giảm 10%.
Kết quả, khi ngân sách gia đình tăng lên 10%, cảm giác mệt mỏi, thể hiện rõ ở bà nội trợ. Và nếu có tiền dư họ tiết kiệm hoặc đầu tư để có một số vốn an toàn cho gia đình trong tình cảnh nền kinh tế kém ổn định.
(*) Trong thang điểm của Nielsen, 100 điểm được coi là ranh giới quan trọng phân định mức độ lạc quan hay bi quan của niềm tin người tiêu dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận