18/10/2011 07:14 GMT+7

Thống nhất thu hồi giấy phép dự án 1,3 tỉ USD

Đ.HÀ
Đ.HÀ

TT - UBND TP Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhất trí việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với Công ty TNHH Good Choice USA - Việt Nam.

Read this on Tuoitrenews.vn

Hiện Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh đang tập hợp ý kiến của các sở, ngành khác để có văn bản trình UBND tỉnh có quyết định cuối cùng.

Trước đó, từ năm 1991 UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quy hoạch hơn 100ha tại P.Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu để làm “khu trung tâm văn hóa thể thao Bàu Trũng”. Đến năm 2008, Công ty TNHH Good Choice USA - Việt Nam (100% vốn Hoa Kỳ) xin làm chủ đầu tư dự án trên và lấy tên “Công viên thế giới diệu kỳ Vũng Tàu”, với tổng vốn đầu tư lên tới gần 1,3 tỉ USD.

Theo chủ đầu tư, dự án trên gồm một khu khách sạn năm sao với 2.500 phòng và bốn cụm khách sạn bốn sao với 4.000 phòng, khu vui chơi giải trí đa năng... Thế nhưng từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư (tháng 1-2008) đến nay, chủ đầu tư không hề có động thái xúc tiến đầu tư.

Chiều 17-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Niên, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định: Chủ trương của tỉnh là vẫn triển khai quy hoạch trên vì đã được Thủ tướng phê duyệt. Do đó, không nhà đầu tư này thì có nhà đầu tư khác, không có nguồn vốn từ xã hội hóa thì Nhà nước sẽ làm.

Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên