Xe
08/10/2011 07:10 GMT+7

Uổng công làm thương hiệu

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tháng 9-2011, Công ty Yamaha VN (YMH) phối hợp với Công ty MHP mở đại lý tại một quận ở TP.HCM chuyên phục vụ khách hàng nữ.

Từ cách bài trí, thiết kế chỗ phục vụ cho khách hàng đến mua xe, tư vấn, sửa chữa đều mang phong cách mềm mại, trẻ trung. Bộ phận sửa chữa xe, có cả những nữ kỹ thuật viên, được đầu tư hiện đại...

JTBFLRsM.jpgPhóng to
Xe Nozza được các đại lý hét lên 40-41 triệu đồng/xe, trong khi giá bán đề nghị của YMH là 33,9 triệu đồng - Ảnh minh họa

Trong thời gian ngồi chờ đợi, các nữ khách hàng sẽ được tư vấn các “bệnh” thường gặp khi điều khiển xe, có thể sử dụng cà phê, giải khát, thậm chí có cả dịch vụ spa.

Đại diện YMH có mặt hôm khai trương đại lý nói họ muốn tập trung phục vụ đặc biệt đối tượng khách hàng nữ trẻ, nên từ việc thiết kế kiểu dáng xe đã khai thác tối đa các chức năng của xe để mong làm hài lòng nhóm khách hàng này. Thực tế vài năm qua YMH đã thể hiện một quyết tâm chinh phục thị phần xe tay ga dành cho nữ. Sau chiếc Cuxi hướng tới giới trẻ, lần này là chiếc tay ga Nozza để khai thác phân khúc có phần lớn tuổi hơn.

Tuy nhiên, giống như một đối thủ cũng là nhà sản xuất xe gắn máy Nhật Bản đã có mặt 15 năm tại VN, dòng xe tay ga nào được giới thiệu ra thị trường là y như rằng đại lý cứ mặc nhiên nâng thêm từ 3-6 triệu đồng so với giá YMH công bố. Đầu tháng 10-2011, chúng tôi rảo quanh một số đại lý của YMH để hỏi giá xe Nozza đều được các đại lý hét lên 40-41 triệu đồng/xe (giá đã bao gồm làm thủ tục), trong khi giá bán đề nghị của YMH là 33,9 triệu đồng. Có đại lý còn cho biết “không có hàng”, muốn mua phải đặt cọc trước, ít nhất một tuần sau mới có xe.

Việc các đại lý bán xe gắn máy của một số thương hiệu Nhật Bản tự ý tăng giá không còn là chuyện mới, thậm chí khi đặt câu hỏi với nhà sản xuất chúng tôi đều nhận được trả lời đại loại họ không can thiệp và kiểm soát được việc đại lý tự tăng giá, rằng họ cũng có nhân viên đi kiểm tra đột xuất hệ thống các đại lý và có chế tài... nhưng sao chuyện này cứ lặp đi lặp lại. Có thật sự khó kiểm soát được giá các sản phẩm do các nhà sản xuất cung cấp cho chính đại lý mà nhà sản xuất đã lựa chọn?

Nhiều người tiêu dùng vẫn phải cắn răng chi thêm tiền để mua chiếc xe họ mong muốn, nhưng chắc chắn trong thâm tâm của họ hình ảnh chăm sóc khách hàng chu đáo từng li từng tí như đại lý của Công ty MHP dành cho khách hàng nữ chắc không có ý nghĩa gì.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thương hiệu Yamaha