15/09/2011 08:07 GMT+7

Nhiều sai phạm tại Tổng công ty Vật tư nông nghiệp

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có thông báo kết quả kiểm tra xác minh nội dung đơn tố cáo của ông Trần Anh Tú (trú tại Hà Nội) đối với một số cán bộ lãnh đạo thuộc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (Bộ NN&PTNT). Qua đó xác định các nội dung tố cáo là đúng, có cơ sở.

Ông Tú tố cáo năm nội dung gồm: sai phạm trong việc bán nhà tại dự án 53 căn hộ thuộc phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội); mua và sử dụng ôtô con vượt quá quy định của Chính phủ; bán, cho tài sản nhà nước và điều chuyển vốn trái nguyên tắc; tuyển dụng lao động và chia lương, thưởng vô nguyên tắc; quần chúng nghi ngờ Bộ NN&PTNT bao che cho ông Nguyễn Đức Phong (tổng giám đốc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp) giả mạo hồ sơ tốt nghiệp lớp 10 bổ túc trong quân đội.

Theo thông báo của TTCP, dự án 53 căn hộ có nguồn vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước nhưng tổng công ty không bán qua sàn giao dịch bất động sản, tự định ra các tiêu chuẩn mua nhà, bán giá đồng hạng cho cán bộ công nhân viên và một số đối tượng bên ngoài, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng trăm tỉ đồng.

Về nội dung mua và sử dụng ôtô con, kết quả xác minh cho thấy có hai ôtô mua vượt định mức hơn 150 triệu đồng/xe. Về việc bán, cho tài sản và điều chuyển vốn trái nguyên tắc, TTCP xác định hoàn toàn đúng, nhưng cơ quan điều tra đang điều tra nên không kết luận nội dung này. Về việc chia lương, thưởng trái nguyên tắc, TTCP khẳng định việc chi hơn 2,1 tỉ đồng giao dịch tiếp khách, tiếp thị chào hàng, mua quà tặng... là trái quy định.

Đối với nội dung liên quan đến công tác cán bộ, TTCP xác định tổng công ty bổ nhiệm ông Lê Anh Tuấn làm phó tổng giám đốc không đúng quy định, bổ nhiệm ông Nguyễn Công Minh làm quyền giám đốc chi nhánh TP.HCM và bổ nhiệm ông Lê Minh Thắng làm giám đốc Vigecam Trading nhưng không có bằng đại học, bổ nhiệm ông Lê Thiên Long làm phó phòng kinh doanh 1 để hưởng phụ cấp và lương sản phẩm chức vụ nhưng ông Long không làm việc tại phòng này.

Về việc ông Nguyễn Đức Phong giả mạo hồ sơ tốt nghiệp lớp 10 bổ túc trong quân đội, TTCP nhận được văn bản của Cục nhà trường (Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân VN) xác nhận “trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp từ tháng 7-1984 đến tháng 7-1985 tại hội đồng thi Trường Văn hóa quân đoàn 3 không có thí sinh nào tên Nguyễn Đức Phong và cũng không có tên Trường Kỹ thuật quân chính quân đoàn 3”.

Do đó TTCP cho rằng đoàn kiểm tra của Bộ NN&PTNT chưa kiểm tra, làm rõ sự việc đã kết luận nội dung đơn kiến nghị không đúng, nên người tố cáo nghi ngờ Bộ NN&PTNT bao che là có cơ sở.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên