21/04/2011 05:02 GMT+7

Chủ cũ chuyển dự án Rusalka cho pháp nhân mới

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 20-4, ông Nguyễn Đức Chi cho biết đã gửi đơn đến UBND tỉnh và Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giải quyết tài sản dự án Rusalka.

Ông Chi cho biết đã chuyển giao toàn bộ tài sản thuộc dự án Rusalka cho một nhóm người, trong đó có em trai của ông, tiếp quản đứng ra thành lập pháp nhân mới mang tên Công ty cổ phần Du lịch trọng điểm Nha Trang và tiếp tục thực hiện dự án. Tên của dự án được đổi thành khu nghỉ dưỡng Champarama.

Ông Chi cũng đề nghị dự án được tiếp tục với quy hoạch, phạm vi và quy mô cũ. Cùng ngày, ông Trần Hoài Nam - phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Khánh Hòa - cho biết đơn đề nghị của ông Chi đã được sở xem xét.

Công ty Đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT), do ông Nguyễn Đức Chi làm chủ tịch hội đồng quản trị, được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Rusalka vào năm 2000. Dự án nằm dọc bờ biển phía bắc TP Nha Trang có diện tích 43,5ha, với tổng số vốn dự kiến đầu tư khoảng 15 triệu USD.

Năm 2005, ông Nguyễn Đức Chi bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 2006, dự án bị kê biên tài sản và thu hồi giấy phép đầu tư. Ngày 1-4-2010, TAND tối cao tuyên hủy kê biên tài sản và trả lại toàn bộ tài sản kê biên cho ông Nguyễn Đức Chi.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên