23/02/2011 07:07 GMT+7

Tổng cục Hải quan ra tuyên ngôn phục vụ khách hàng

C.V.KÌNH - B.HOÀN
C.V.KÌNH - B.HOÀN

TT - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa ký quyết định ban hành tuyên ngôn phục vụ khách hàng.

* Doanh nghiệp vẫn kêu về hải quan điện tử

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo ông Nguyễn Dương Thái - phó tổng cục trưởng, trong tuyên ngôn hải quan cam kết sẽ xây dựng hệ thống thủ tục hải quan theo chuẩn mực thế giới, thực hiện cơ chế đảm bảo giám sát của khách hàng với hoạt động nghiệp vụ của hải quan.

Trong tuyên ngôn, ngành hải quan cam kết chỉ sau tối đa 30 phút từ khi tiếp nhận tờ khai, cán bộ hải quan sẽ phải hoàn thành việc tiếp nhận hoặc trả lời bằng văn bản nếu không chấp nhận hoặc có yêu cầu bổ sung.

Nếu là hồ sơ miễn thuế đầy đủ, tối đa mười ngày làm việc hải quan sẽ giải quyết miễn thuế. Những văn bản yêu cầu trả lời vướng mắc, tối đa năm ngày hải quan phải phúc đáp.

Từ ngày 1-3, toàn ngành hải quan sẽ thực hiện tuyên ngôn và Tổng cục Hải quan tổ chức giám sát, đánh giá cán bộ qua việc thực hiện tuyên ngôn.

* Ngày 22-2, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I đã tổ chức đối thoại với trên 50 doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục xuất nhập khẩu qua đơn vị này về các vướng mắc liên quan đến thủ tục hải quan, thái độ làm việc của công chức ngành hải quan...

Đa số doanh nghiệp vẫn phàn nàn các lỗi kỹ thuật như: tình trạng đường truyền bị trục trặc, nghẽn mạng, phần mềm khai báo hải quan bị lỗi, không khớp với thực tế và hồi báo chậm.

C.V.KÌNH - B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên