15/02/2011 08:10 GMT+7

Tàu Hoa Sen sang Trung Quốc

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Khoảng 19g30 ngày 14-2, tàu Hoa Sen đã nhổ neo rời vịnh Cam Ranh lên đường sang Trung Quốc. Tàu Hoa Sen được Công ty Lianyungang CK Ferry Co. Ltd - một liên doanh của Tập đoàn Heung-A (Hàn Quốc) và cảng Lianyungang (Trung Quốc) thuê với giá 16.500 USD/ngày.

Read this on Tuoitrenews.vn

Công ty này chuyên khai thác tuyến vận tải hành khách và container từ các cảng phía bắc Trung Quốc đi Hàn Quốc.

ZvFmDl0T.jpgPhóng to

Tàu Hoa Sen neo đậu tại vịnh Cam Ranh (ảnh chụp đầu tháng 2-2011) - Ảnh: V.V.Tạo

Ông Thái Thế Thân - giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết sáng cùng ngày, Cảng vụ hàng hải Nha Trang nhận được văn bản của Cục Hàng hải đồng ý cho tàu Hoa Sen xuất cảng. Các bên liên quan gồm biên phòng, hải quan, kiểm dịch và cảng vụ đã kiểm tra nghiệp vụ về điều kiện tàu rời cảng trước khi cảng vụ cấp giấy phép cho tàu xuất cảng.

Theo ông Thân, kể từ khi tàu Hoa Sen đến cảng (tháng 5-2009) đến nay, tổng số tiền tàu này nợ bao gồm phí neo đậu và phí hàng hải là 521 triệu đồng và 2.247 USD. Hiện chủ tàu đã thanh toán được 100 triệu đồng, số tiền còn lại chủ tàu hứa sẽ thanh toán hết trong quý 1 và 2 năm nay.

“Hiện chủ tàu đang gặp khó khăn và đang có kế hoạch khai thác mới theo hướng của Tập đoàn Vinalines. Nếu chủ tàu không trả nợ theo đúng cam kết, cảng vụ có quyền gửi văn bản đến hệ thống hàng hải của các nước trên thế giới để giữ tàu” - ông Thân cho biết.

Tàu Hoa Sen là tàu hàng hóa và hành khách, được Tập đoàn Vinashin mua về từ Ý tháng 5-2007 với giá khoảng 1.300 tỉ đồng. Sau khi chạy khoảng 40 chuyến tuyến Quảng Ninh - TP.HCM, tháng 1-2009 tàu Hoa Sen bị nứt đáy được đưa vào sửa chữa tại Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin ở Khánh Hòa. Từ cuối tháng 4-2009 đến nay, tàu Hoa Sen neo tại vịnh Cam Ranh.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên