12/02/2011 16:45 GMT+7

Từ tháng 3 giá điện sẽ tăng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Chính phủ vừa có công điện khẩn yêu cầu Bộ Công thương, Tài chính phối hợp triển khai thực hiện lộ trình điều chỉnh giá than, điện, xăng dầu theo cơ chế thị trường. Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương phối hợp với Bộ Tài chính trình phương án giá điện để thực hiện từ 1-3-2011.

Read this on Tuoitrenews.vn

8CNtSeKZ.jpgPhóng to
Từ tháng 3-2011, giá điện sẽ tăng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tạ Văn Hường, Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Bộ Công thương cho biết việc điều chỉnh giá điện từ 1-3 đã là thông lệ và các bộ đã chủ động thực hiện các bước để sẵn sàng cho thời điểm này.

Bộ Công thương hiện hoàn tất phương án giá điện và tờ trình gửi Chính phủ về các phương án giá điện. Sau khi Chính phủ quyết định thực hiện phương án giá nào cho năm 2011, Bộ Công thương sẽ ban hành thông tư hướng dẫn để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc.

Không cho biết các phương án của Bộ Công thương đề xuất mức giá điện năm 2011 sẽ tăng bao nhiêu, ông Tạ Văn Hường chỉ hé lộ mức tăng sẽ phù hợp lợi ích các bên chứ không chỉ cân nhắc việc thiếu vốn đầu tư do lỗ của EVN.

“Giá điện năm nay sẽ phải tăng để phù hợp lộ trình theo cơ chế thị trường cũng như để gỡ khó cho EVN, lâu dài thu hút đầu tư vào điện, tránh thiếu điện. Tuy nhiên, nó cũng phải phù hợp với lợi ích của người tiêu dùng, sức chịu đựng của nền kinh tế” - ông Hường nói.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên