31/01/2011 08:45 GMT+7

Techcombank tăng phí rút ngoại tệ tại Campuchia

A.H.
A.H.

TTO - NH Techcombank vừa tăng phí rút ngoại tệ và phí rút tiền mặt lên lần lượt là 4% và 3%, áp dụng với thẻ thanh toán quốc tế do ngân hàng này phát hành. Với phí rút tiền mặt, mức phí tối thiểu là 50.000 đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Xem bản tin tiếng Anh

Như vậy nếu chủ thẻ thanh toán quốc tế do NH Techcombank phát hành rút ngoại tệ tại Campuchia sẽ phải chịu phí ít nhất là 7% giá trị món tiền rút, tăng 2,5% so với trước.

Trao đổi với TTO, đại diện NH Techcombank cho biết lý do phải nâng phí vì nhiều chủ thẻ lợi dụng chênh lệch tỉ giá VND/USD giữa NH và thị trường tự do đã nạp tiền tại Việt Nam sau đó sang Campuchia rút ngoại tệ rồi bán lại để hưởng chênh lệch.

Hiện tỉ giá chính thức là 19.500 đồng/USD, khi chủ thẻ rút ngoại tệ tại các thị trường khác NH sẽ tính với khách hàng theo tỉ giá này, cộng với phí.

Chênh lệch giữa tỉ giá chính thức và tự do lên đến 8-9% trong khi mức phí trước kia của NH chỉ là 4,5% trên số tiền rút nên nhiều chủ thẻ Visa debit đã tận dụng kẽ hở này để kiếm lời.

Theo NH Techcombank, việc làm này của chủ thẻ không vi phạm quy định của NH nhưng gián tiếp gây thiệt hại cho NH đồng thời ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối do sau đó NH phát hành thẻ phải thanh toán lại ngoại tệ cho tổ chức thẻ quốc tế.

Đại diện NH Techcombank cũng khẳng định đã biết thông tin này từ đầu tháng 1 nhưng quá trình thương thảo phí với tổ chức Visa khá lâu, do vậy đến nay mới điều chỉnh phí.

Nhiều NH cũng tăng phí rút ngoại tệ tại các thị trường lân cận như Campuchia, Trung Quốc.

Ông Trịnh Thượng Thức, trưởng phòng dịch vụ thẻ NH Vietcombank HCM cho biết mới đây NH cũng nâng phí rút tiền ngoại tệ với khách hàng dùng thẻ ghi nợ MTV MasterCard rút tiền ở máy ATM tại Campuchia, Trung Quốc lên mức 6% trên số tiền rút với lý do tương tự như trên.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên