01/01/2011 12:30 GMT+7

Khánh thành sân bay quốc tế Cần Thơ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 1-1, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đây là sân bay quốc tế lớn thứ tư của cả nước sau TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP Cần Thơ và ĐBSCL.

thZHfB14.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sáng 1-1 - Ảnh: Chí Quốc

Ông Nguyễn Nguyên Hùng - tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam - cho biết sân bay này có đường hạ cất cánh dài 3km, rộng 45m, hệ thống đường lăn sân đậu máy bay có thể tiếp các loại máy bay hạng nặng như B777-300ER, B747-400…

Riêng nhà ga hành khách có công suất 3 triệu khách/năm, được thiết kế với kiến trúc như chiếc xuồng ba lá mang đậm nét đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ.

Theo ông Hùng, sau hai năm sân bay quốc tế Cần Thơ đi vào hoạt động (giai đoạn 1) với các đường bay Hà Nội - Cần Thơ; Cần Thơ - Phú Quốc và ngược lại, lượng hành khách qua cảng hàng không Cần Thơ tăng mạnh (năm 2010 đón 211.000 lượt khách, tăng 40% so với năm 2009).

Với việc khánh thành sân bay quốc tế Cần Thơ (giai đoạn 2), các tuyến bay quốc tế từ Cần Thơ đi Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong… sẽ được mở trong vài tháng tới.

G3gdGP6J.jpgPhóng to
AGCHIyI4.jpg
Nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thiết kế mang đặc trưng sông nước Nam bộ - Ảnh: Chí Quốc
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên