30/05/2010 15:40 GMT+7

Bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Sáng 30-5, Tổ hợp nhà thầu Technip đã chính thức bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho Ban quản lý Dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất và Ban quản lý dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất đã bàn giao lại cho Công ty lọc - hóa dầu Bình Sơn.

Chính thức nghiệm thu Nhà máy lọc dầu Dung Quất

EJWfhH5m.jpgPhóng to

Nhà máy lọc dầu Dung Quất chính thức đi vào hoạt động - Ảnh: Trà Minh

Việc bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất là một sự kiện quan trọng kết thúc giai đoạn xây dựng của nhà thầu cũng như công tác quản lý của Ban quản lý dự án để chuyển sang giai đoạn vận hành sản xuất kinh doanh của công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. Nhà máy sẽ do trên 1.000 cán bộ, kỹ sư của Việt Nam vận hành, với sự hỗ trợ của 140 chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm của quốc gia, có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, công suất 6,5 triệu tấn sản phẩm/năm, đáp ứng được 30% nhu cầu sử dụng xăng dầu trong nước. Dự kiến trong năm 2010, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ chế biến 4,76 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt doanh số khoảng 63.000 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước và các khoản thuế là 14.461 tỉ đồng.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất là một trong những công trình quy mô nhất Việt Nam, trong quá trình xây dựng đã có trên 15.000 công nhân và kỹ sư đến từ 30 quốc gia tham gia thi công trực tiếp trên công trình, với tổng số giờ lao động trên công trường là 65 triệu giờ, trong đó các nhà thầu Việt Nam đảm nhận khoảng 75% khối lượng.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên