28/05/2010 11:57 GMT+7

Tìm đường đi cho alumin Nhân Cơ và Tân Rai

VÕ VĂN THÀNH
VÕ VĂN THÀNH

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về triển khai các dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ (Đắk Nông), Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai (Lâm Đồng) và khảo sát tuyến đường bộ vận chuyển alumin xuống cảng Kê Gà.

Theo đó, đối với dự án Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai: đã cơ bản hoàn thành thiết kế kỹ thuật; thiết kế thi công hoàn thành 97%; các hạng mục thi công xây dựng đạt 67/69 hạng mục, khối lượng thực hiện đạt khoảng 85%, trong đó có các hạng mục chính của nhà máy; thiết kế kỹ thuật hồ bùn đỏ đã được thẩm định và triển khai xây dựng; thực hiện tốt công tác quản lý lao động và an toàn lao động.

Một số hạng mục chưa đáp ứng được tiến độ như đường dây 110kV, đường nội bộ trong Nhà máy alumin Tân Rai và các dự án tuyển quặng bôxit Tân Rai, dự án tuyến vận tải đường bộ, cảng biển Kê Gà để đồng bộ với các nhà máy sản xuất alumin Tân Rai và alumin Nhân Cơ khi đi vào hoạt động.

Thời gian tới, Phó thủ tướng giao Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (TKV) chỉ đạo chủ đầu tư rà soát, xây dựng lại tiến độ 2 dự án alumin Tân Rai, alumin Nhân Cơ và các dự án liên quan (dự án hồ bùn đỏ, dự án tuyển quặng bôxit, giao thông, cảng biển,...) bảo đảm đồng bộ, sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan và TKV lựa chọn phương án tuyến đường bộ tối ưu nhất để vận chuyển sản phẩm của dự án Tân Rai, Nhân Cơ và các dự án bôxit khác sau này đến cảng Kê Gà (Bình Thuận); đề xuất nguồn vốn, phân công chủ đầu tư xây dựng tuyến đường bộ, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ tài nguyên và môi trường trong tháng 5-2010 hoàn thành việc cấp giấy phép thăm dò hai mỏ Bảo Lộc và Tân Rai cho TKV. Đối với TKV, cần phương án tiêu thụ sản phẩm với các đối tác ngay từ bây giờ.

VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên