![]() |
Khách hàng tìm hiểu máy tính xách tay tại một trung tâm điện máy TP.HCM - Ảnh: GIA TIẾN |
Theo thông tin trên trang web www.masterintelligence.com, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu ở mức 90%, bằng mức trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế. “Chỉ số của Việt Nam tăng mạnh so với sáu tháng trước (60%). Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất so với các thị trường châu Á - Thái Bình Dương và cả Trung Đông, châu Phi” - MasterCard cho biết. Cụ thể, ICC của Hà Nội là 94,6% và TP.HCM là 85,4%.
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau Việt Nam là Trung Quốc (85%) và Singapore (79,4%). Qatar dẫn đầu khu vực Trung Đông và Nigeria dẫn đầu nhóm châu Phi.
“Kinh tế toàn cầu bắt đầu ổn định trong nửa cuối năm 2009 và tình hình đã được cải thiện, đặc biệt rất nhanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” - cố vấn kinh tế châu Á của MasterCard Yuwa Hedrick Wong nhận xét. Theo Reuters, kết quả khảo sát cũng cho thấy sự ổn định tiêu dùng tại các nước trong sáu tháng tới, một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự hồi phục kinh tế.
Khảo sát của MasterCard thực hiện trong hai tháng 10 và 11-2009, dựa trên phản hồi của 10.623 người tiêu dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận