14/07/2014 18:29 GMT+7

Các tàu Trung Quốc vẫn cố tình áp sát tàu Việt Nam

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TTO - Báo cáo nhanh của Cục kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) về tình hình thực địa giàn khoan Hải Dương 981 ngày 14-7, cho biết trong ngày hôm nay không phát hiện thấy các máy bay Trung Quốc bay quanh khu vực. Tuy nhiên, trên mặt biển các tàu Trung Quốc lại tiếp tục các hành động áp sát tàu của ta ở cự ly gần.

kSHoOSiZ.jpgPhóng to
Tàu 46001 của Trung Quốc đâm thẳng vào tàu cảnh sát biển VN - Ảnh: Thuận Thắng

Theo Cục kiểm ngư, trong ngày hôm nay, các tàu của lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển tiếp tục thực hiện việc tiếp cận giàn khoan ở khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10-11 hải lý.

Khi tàu của ta cơ động, tiếp cận, các tàu Trung Quốc vẫn thực hiện hành động dàn hàng ngang, tăng tốc để áp sát (lúc gần nhất chỉ cách tàu Việt Nam 100-200m), hú còi, ngăn cản không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan.

Trong khi đó, các tàu cá của ngư dân vẫn hoạt động đánh bắt thủy hải sản tại khu vực ngư trường truyền thống của Việt Nam ở vùng biển Hoàng Sa (phía tây tây nam, cách giàn khoan khoảng 42-45 hải lý).

Trên khu vực này, Trung Quốc vẫn duy trì một tàu hải cảnh và một tàu dịch vụ hậu cần nghề cá để hỗ trợ các tàu cá vỏ sắt của họ. Các tàu này thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ta. Tuy nhiên, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã hỗ trợ để các tàu kiểm ngư tiếp tục bám trụ tại ngư trường, đảm bảo an toàn cho tàu và người.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xem Video clip tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt Nam ...Cận cảnh tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt NamTàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt NamYêu cầu Trung Quốc thả ngay tàu cá và 6 ngư dânTàu Trung Quốc bất thường: "quậy" tàu Việt Nam giữa trưa

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên