03/06/2014 15:30 GMT+7

Đề hóa nhẹ nhàng, thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao

MỸ DUYÊN - Ý THI - THU HƯƠNG - KIM NGÂN - M.G. - THÚY HẰNG - CHÂU TƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - H.HG.
MỸ DUYÊN - Ý THI - THU HƯƠNG - KIM NGÂN - M.G. - THÚY HẰNG - CHÂU TƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - H.HG.

TTO - Sau khi kết thúc thi môn hóa chiều 3-6, ghi nhận ý kiến từ nhiều thí sinh cho thấy đa số đều cho rằng đề hóa khá dễ, dư thời gian làm bài.

Đề thi, bài giải môn hóa thi tốt nghiệp THPT 2014

jjC30nxo.jpg
Thí sinh ký xác nhận đã kiểm tra túi đựng đề thi còn nguyên niêm phong tại HĐT Trường THCS Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Tại hội đồng thi Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều thí sinh cho biết đề hóa khá dễ, chủ yếu là lý thuyết nhiều, phần tính toán khá đơn giản nên chỉ cần ôn bài, nắm vững kiến thức là có thể đạt điểm cao dễ dàng.

Theo bạn Nguyễn Thị Thảo Trang (lớp 12A6) thì đề hóa vừa sức, chỉ cần học trung bình cũng có thể qua điểm 5, trong 40 câu thì lý thuyết chiếm phần nhiều, chỉ cần học những công thức và lý thuyết trong sách giáo khoa là làm được, không hề có câu nào nâng cao.

Thí sinh Nguyễn Hồng Phương Khanh cho biết: “Em không ngờ đề lại đơn giản như vậy, em không ôn kỹ nhưng vẫn làm tốt, em chỉ sai hai câu vì tính nhầm, còn phần lý thuyết thì không có gì khó, em làm đúng hoàn toàn”.

Tương tự, tại hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), thí sinh Huỳnh Minh Thành vui vẻ cho biết: “Đề hóa khá dễ, cả lý thuyết và bài tập đều đơn giản, các dạng bài quen thuộc. Em chỉ mất 30 phút để làm hết các câu và kiểm tra lại. Em định thi đại học khối A nên hóa không thành vấn đề với em, các bạn khác không học khối A cũng không đến nỗi khó khăn quá với đề thi này, rất dễ lấy 7-8 điểm”.

Phấn khởi hơn, thí sinh Bùi Nguyễn Huy Hoàng tự tin cho biết: “Đề dễ đến bất ngờ, chỉ có 1-2 câu phân loại học sinh. Với đề này học lực bình thường cũng có thể làm dư nhiều thời gian, phòng em các bạn làm bài xong từ rất sớm. Em đoán mình sẽ được điểm trọn vẹn, nếu có gì sai sót thì ít nhất em cũng phải được 9 điểm trở lên”.

Không chỉ thí sinh khu vực trung tâm thành phố mà ngay cả thí sinh ở các huyện cũng cho rằng đề thi dễ. Tại hội đồng thi Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM), thí sinh Ngọc Lụa và Kim Chi, lớp 12A2 Trường THPT Phước Kiển, chia sẻ: "Làm hóa em thấy thoải mái hơn lý nhiều. Sau khi hoàn tất tụi em cũng còn dư 15 phút để dò bài lại. Phần toán có những phương trình hơi đánh đố một chút nên tụi em mất thời gian ở những câu đó. Tụi em đoán cũng sẽ được khoảng 7 điểm trở lên".

Trong khi đó, nhiều thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) cho biết đề thi hóa năm nay khó hơn mọi năm nhưng không quá khó. Thí sinh Nguyễn Thị Trúc Linh cho biết: “Đề khó hơn mọi năm một chút, có 1-2 câu lấy từ đề thi cao đẳng. Phần lý thuyết khá đơn giản trong khi bài tập về hóa vô cơ hơi rắc rối. Em đoán mình làm được 70-80%”.

Cùng quan điểm, thí sinh Lê Công Minh chia sẻ: “Đề 40 câu, đa phần dễ, phần nhiều là kiến thức sách giáo khoa, em làm được cỡ 8 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Minh Tâm thì hớn hở cho biết: “Đề thi tương đối vừa sức, tuy khó hơn mọi năm một chút nhưng phù hợp với việc phân ban. Em thấy có một câu bài tập hữu cơ khá khó. Em làm được khoảng 90% đề thi”.

Tại Tiền Giang, hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu (thành phố Mỹ Tho), nhiều thí sinh hớn hở khi hoàn thành bài thi môn hóa. Đa số các thí sinh đều đánh giá đề hóa dễ, sẽ được điểm cao. Nhiều thí sinh chọn hai môn tự chọn là vật lí và hóa thoải mái ra về vì đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Em Hồng Phúc (Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) cho biết để hóa đơn giản, các thí sinh thi cùng phòng đều hoàn thành bài thi khá sớm. Phúc tự nhận định mình có thể đạt trên điểm 9 ở môn này. Còn em Lê Thêm Lộc (Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) vui vẻ ra về vì hoàn thành bài thi sớm và dự đoán có thể đạt điểm 10. “Đề hóa lần này dễ, em làm thoáng là xong. Các môn còn lại như toán, vật lí em cũng làm tốt, có thể đạt được điểm 9 hoặc 10. Chỉ còn ngại môn ngữ văn thôi” - Lộc nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Tiền Giang, trong buổi thi môn hóa học, toàn tỉnh có 22 thí sinh vắng, trong đó có một thí sinh vắng do đi trễ quá thời điểm tính giờ làm bài.

Tại Khánh Hòa, đa số thí sinh nhận định đề hóa dễ, học kỹ lý thuyết là có thể làm được bài. Bạn Trần Khánh Hưng (học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang) cho biết: “Đề dễ, lý thuyết nhiều nên chỉ cần học lý thuyết đầy đủ là làm được, chỉ có hai câu tính toán hơi khó nhưng bình tĩnh tính là ra. Em làm được hết đề”.

Còn bạn Đỗ Thị Ninh (học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, TP Nha Trang) nhận định: “Đề hóa dễ, em làm được khoảng 9 điểm. Với đề này học sinh trung bình cũng làm được bài”.

Bạn Hồ Hữu Trung (học sinh Trường THPT iSchool) cũng cho biết: “Đề dễ, thời gian làm bài 60 phút nhưng em làm 20 phút là xong. Chỉ có một câu hơi dài dễ bị rối nhưng bình tĩnh tính toán thì cũng dễ”.

Trong buổi thi môn hóa tại Khánh Hòa, hệ THPT có 7.074/7.083 thí sinh dự thi, vắng 9, trong đó có 7 thí sinh được miễn thi, 2 thí sinh vắng không có lý do. Hệ GDTX có 464/472 thí sinh dự thi, vắng 8, trong đó có 3 thí sinh miễn thi, 5 thí sinh vắng không lý do.

Tại Đà Nẵng, tại hội đồng thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám và Trường THPT Ngô Quyền, hầu hết các thí sinh đều chung nhận định đề thi môn hóa năm nay dễ thở.

Thí sinh Nguyễn Anh Cường, Trường THPT Ngô Quyền, cho biết các câu hỏi năm nay không đánh đố, phần câu hỏi lý thuyết nếu có học sẽ làm được ngay. Đối với câu hỏi cần tính toán cũng chỉ yêu cầu vài phép tính đơn giản, chỉ có 1-3 câu thực sự khó.

Thí sinh Huỳnh Lê Dũng cho biết đề thi hóa năm nay vừa sức, học sinh dễ đạt điểm trung bình. “Các dạng tính toán trong đề thi năm nay đơn giản hơn so với năm ngoái, em nghĩ với sức học trung bình vẫn có thể kiếm điểm 6. Môn hóa em chỉ đạt hơn bảy phẩy nhưng với đề này em giải được hơn 30 câu” - Dũng nói.

Trong khi đó, thầy Đỗ Thành Kính, giáo viên môn hóa Trường THPT Hồng Đức, TP.HCM, nhận định đề thi môn hóa năm nay khó hơn năm trước, các câu hỏi trải dài hết chương trình lớp 12.

Tuy nhiên, mức độ khó của các câu hỏi có thể chấp nhận được đối với một kỳ thi tốt nghiệp (đối tượng thí sinh là học sinh lớp 12 trên toàn quốc). Vài câu thuộc dạng phân loại thí sinh (5/40 câu) nhưng cũng khá dễ chịu, chỉ cần đọc kỹ đề là làm được.

Theo thầy Kính, với đề thi này, đa phần học sinh sẽ đạt điểm trên trung bình. Học sinh khá nếu cẩn thận sẽ đạt được 9 điểm. Nhìn chung, sau giờ thi môn hóa các học sinh rất phấn khởi, không tỏ ra thất vọng như sau khi thi môn vật lý.

MỸ DUYÊN - Ý THI - THU HƯƠNG - KIM NGÂN - M.G. - THÚY HẰNG - CHÂU TƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG - H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên