19/04/2014 02:30 GMT+7

Hơn 200 người tham dự buổi nói chuyện của giáo sư Mayor

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TT - Ngày 18-4-2014, tại ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), buổi nói chuyện của GS Michel Mayor, Trường đại học Geneva - Thụy Sĩ, về chủ đề “Những thế giới khác trong vũ trụ” (“Other worlds in the universe?”) đã thu hút hơn 200 sinh viên, giáo viên và những người yêu thích khoa học thiên văn.

* Giao lưu trực tuyến “Đi tìm sự sống ngoài Trái đất” trên Tuổi Trẻ Online

“Đi tìm sự sống ngoài Trái đất”

iyg7HZsb.jpg
GS Michel Mayor thuyết trình tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Như Hùng

Trong buổi nói chuyện, giáo sư Mayor đã thuyết trình về các hành tinh trong Hệ Mặt trời, có bao nhiêu hành tinh như Trái đất trong vũ trụ, mô hình về sự hình thành các hành tinh, các khám phá về những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời, sự đa dạng của các hệ hành tinh, cách thức quan sát hành tinh và các công nghệ để quan sát. Giáo sư Mayor cũng nói về những khó khăn và cơ hội thành công trong việc săn tìm những hành tinh tương tự Trái đất trong vũ trụ để giải đáp những thắc mắc của con người về việc có hay không những nền văn minh khác trong vũ trụ.

Sau buổi nói chuyện, GS Mayor sẽ lên đường đi Quy Nhơn để chủ trì hội nghị quốc tế “Khoa học về các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời” diễn ra từ ngày 20 đến hết 26-4. Trong khuôn khổ của hội nghị này, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với giáo sư Michel Mayor với chủ đề “Đi tìm sự sống ngoài Trái đất” vào lúc 17g ngày 25-4 trên Tuổi Trẻ Online. Bạn đọc yêu thích thiên văn học quan tâm đến chủ đề này có thể bắt đầu đặt câu hỏi giao lưu tại tuoitre.vn hoặc email ttn@tuoitre.com.vn bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên