18/02/2014 12:01 GMT+7

"Sốt" với clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng

 B.TRUNG
 B.TRUNG

TTO - Tối 17-2, người dùng Facebook liên tục chia sẻ, bình luận về clip thầy tát trò bôm bốp, trò phi thân đánh lại thầy ngay giữa lớp học. Đến 12g trưa 18-2, gần 11.000 lượt người bình luận và 5.500 lượt chia sẻ clip này.

TTO - Tối 17-2, người dùng Facebook liên tục chia sẻ, bình luận về clip thầy tát trò bôm bốp, trò phi thân đánh lại thầy ngay giữa lớp học. Đến 12g trưa 18-2, gần 11.000 lượt người bình luận và 5.500 lượt chia sẻ clip này.

Vụ việc xảy ra ở Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn- Bình Định. Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 18-2, hiệu trưởng trường Nguyễn Huệ - cô Quách Nguyễn Huyền Trân xác nhận vụ việc xảy ra tại trường trong những ngày gần nghỉ tết nguyên đán vừa qua.

"Trước khi nghỉ tết, ban giám hiệu trường đã làm việc với giáo viên và học sinh. Cả thầy và trò đã làm tường trình, kiểm điểm. Sau tết, chúng tôi đã làm việc với phụ huynh các em học sinh có thái độ ngỗ ngược đánh lại thầy giáo. Ngày 15-2, hội đồng nhà trường đã họp, phân tích cái sai của thầy, cái sai của trò và sẽ làm báo cáo trình lên Sở GD- ĐT, lãnh đạo sở sẽ có ý kiến chỉ đạo xử lý”- Cô Trân nói.

Giáo viên trong vụ việc nói trên là Trần Anh Tuấn, dạy môn Hóa học. Thầy Trần Anh Tuấn mới ra trường và đang dạy hợp đồng một năm tại trường. Chúng tôi nhiều lần liên lạc nhưng thầy Tuấn không nghe máy.

Ông Đào Đức Tuấn - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, ban giám đốc sở sẽ họp sau khi nhận được báo cáo của nhà trường. “Đây là sự việc rất đánh tiếc, nhưng chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Chúng tôi đã có thông tin ban đầu là giáo viên đã thừa nhận mình sai, thiếu kiềm chế, phụ huynh các em học sinh liên quan cũng đã thừa nhận các em hành xử như vậy là hỗn và ngỗ ngược”- ông Tuấn nói.

Bạn đọc Nguyễn Vũ Hùng (giáo viên trường tiểu học tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, người đã gửi thông tin về clip trên đến Tuổi Trẻ) nói: "Tôi cũng là một người thầy nên khi xem clip trên, tôi thấy bức xúc trước cách hành xử của thầy giáo. Đúng là việc học sinh đánh thầy của mình là không thể chấp nhận được nhưng làm thầy mà lại đánh học sinh vào mặt bôm bốp như thế - dù các em có hư, có hỗn hào với mình thế nào đi chăng nữa - cũng không thể được. Chính thầy giáo đã vi phạm đạo đức của một giáo viên, là nguyên nhân dẫn đến hành động sai quấy của học trò.

Tôi nghĩ rằng đã làm thầy thì cần phải bình tĩnh, có cách ứng xử văn hóa hơn trên bục giảng thì mới giáo dục được học sinh.

Trên mạng xã hội Facebook, thành viên có nickname Bí Đao chia sẻ: Tại sao các bạn khác không bị đánh mà 2 bạn nam lại bị như vậy? Nếu thầy dạy không tốt sao lại có người học? Và lỗi ai nhiều hơn? Trên vai người thầy còn mang tương lai và khát vọng của người làm cha làm mẹ, tương lai của những học trò. Yêu thương thì cho roi vọt. Phụ huynh khi gửi gắm con cho thầy cô giáo có nhờ họ quan tâm, giúp đỡ không? Nếu không có ý thức thì phải uốn nắn, dạy bảo. Tôi không nói việc làm trên đúng hay sai vì mình không rõ nguyên nhân nhưng cái sai chắc chắn không phải chỉ từ phía thầy giáo.

TTO trích đăng một số ý kiến trên Facebook:

Cường Cathay: Đó là sự khác nhau giữa lời nói và hành động. Thầy giáo nói cho học sinh phục chứ không phải đánh cho học sinh phục. Thế hệ trẻ giờ manh động và bất cần hơn xưa.

Gío Siêo Qậy: Đã làm thầy thì phải dạy điều hay lẽ phải cho học sinh. Và bản thân người thầy phải là tấm gương sáng nhất cho học sinh noi theo. Hành vi này của người thầy khác gì để thỏa mản những bực tức trong lòng. Hỏi sao mà học sinh không bắt chước thầy mà đánh lại?

Minh Tân: Dù học sinh có lỗi đến đâu, thầy dùng bạo lực liệu có hiệu quả cho cái tuổi đang lớn hay không? Chưa nói đến hành động tát vào mặt là một sự xúc phạm.

Duongduc Truongan: Nhữnghành động đó không mang tính giáo dục. Có tôn trọng trò thì thầy mới được tôn trọng.

Bu Bill: Thầy giáo đánh học trò là không tốt. Tuy nhiên, nếu là học trò tốt thì không nên đánh thầy mà nhờ nhà trường và pháp luật xử lý. Lúc đó sẽ hay hơn với cách hành xử này.

Đức Hiển Vũ: Nếu thầy tát như vậy thì nói phụ huynh báo lên hiệu trưởng về hành động của thầy chứ lao lên đánh lại như vậy là không được rồi.

 B.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên