06/02/2014 22:12 GMT+7

Thi tuyển công chức cũng... lật tài liệu

V.TR.
V.TR.

TT - Sau khi Bến Tre siết chặt việc tổ chức thi, chỉ có 140/379 thí sinh dự thi, tuyển được 117 chỉ tiêu, đạt 51,5%, còn thiếu tới 110 chỉ tiêu.

Ông Võ Thành Hạo, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết sau nhiều năm thi tuyển công chức bị mang tiếng dễ dãi, kỳ thi tuyển năm 2013 vừa rồi tỉnh siết chặt việc coi thi, ra đề, chấm thi nhằm tuyển chọn được đội ngũ cán bộ, công chức giỏi, có năng lực.

Kết quả chỉ có 140/379 thí sinh dự thi, hội đồng thi tuyển chỉ tuyển được 117 chỉ tiêu, đạt 51,5%, còn thiếu tới 110 chỉ tiêu không tuyển được.

Theo ông Hạo, một số thí sinh sử dụng tài liệu bị giám thị coi thi phát hiện thu giữ.

“Quan điểm của tỉnh là nếu giám thị lập biên bản thí sinh nào sử dụng tài liệu khi thi công chức thì phải kiểm điểm, xử lý kỷ luật (nếu đang làm hợp đồng ở các cơ quan). Tuy nhiên có một điều chắc chắn là kỳ thi tới tỉnh sẽ siết chặt hơn, nếu thí sinh sử dụng tài liệu bị lập biên bản thì sẽ cấm dự thi các kỳ thi tiếp theo. Tỉnh Bến Tre đang cần đội ngũ cán bộ, công chức giỏi, có năng lực và có tâm, nên hành vi sử dụng tài liệu rõ ràng là gian dối, có ý qua mặt người dân và chính quyền. Những người này không nên có mặt ở các cơ quan Đảng, Nhà nước địa phương” - ông Hạo nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên