22/12/2013 07:09 GMT+7

Cơm khuyến học

NGỌC HẬU - ĐỨC TRONG
NGỌC HẬU - ĐỨC TRONG

TT - Mỗi ngày, hàng trăm học sinh nghèo ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai được hỗ trợ suất cơm miễn phí từ các bếp ăn khuyến học.

nuc0Mytd.jpgPhóng to
Các suất cơm khuyến học của Hội Khuyến học huyện Định Quán phát cho học sinh - Ảnh: N.H.

Em Nguyễn Thị Bé Thu, học lớp 10A6 Trường THPT Tân Phú nhà ở xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, cách trường khoảng 14km, cho biết: “Mỗi tháng cố gắng tằn tiện lắm gia đình cho em được 400.000 đồng để vừa học vừa ở trọ gần trường. Có được bữa cơm trưa miễn phí, em tiết kiệm được 15.000 đồng/bữa và giảm phần nào chi phí cho gia đình”.

Cô Trương Thị Lệ Thanh, phó bí thư Đoàn Trường THPT Tân Phú, cho biết: “Bữa cơm miễn phí của bếp ăn khuyến học huyện chia cho các học sinh thuộc diện xóa đói giảm nghèo khiến các em và gia đình rất vui mừng. Tuy nhiên, số học sinh nghèo, khó khăn của trường còn rất nhiều, một số giáo viên chủ nhiệm đã đăng ký phần ăn thêm cho một số trường hợp học sinh nghèo nữa nhưng trường chỉ mới xin được 50 suất cơm cho các em”. Trường THPT Tân Phú là một trong hàng chục trường trên địa bàn huyện Định Quán nhận suất cơm miễn phí từ hai bếp ăn khuyến học của hội khuyến học huyện.

Ông Nguyễn Tiến Minh, phó chủ tịch Hội Khuyến học huyện Định Quán, cho biết: “Một số học sinh nghèo nhà cách trường 15km, thậm chí có khi 20km đã vào chùa Tịnh Quảng Xá để xin cơm ăn. Sư cô và phật tử ở chùa thấy nhu cầu ăn trưa của học sinh nghèo rất lớn nên vận động thành lập những bếp ăn khuyến học tại chùa với mỗi ngày hơn 300 suất cơm miễn phí”. Ông Minh cũng cho biết trong tháng 9, ông vận động Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Đồng Nai mở một bếp ăn khuyến học nấu gần 100 suất cơm miễn phí cho học sinh nghèo các trường.

“Còn nhiều trường hợp học sinh nghèo đăng ký suất ăn miễn phí nhưng tài lực của các bếp ăn khuyến học có giới hạn, nên chúng tôi đang tìm kiếm cũng như kêu gọi thêm nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm để mở thêm các bếp ăn tương tự” - ông Minh nói.

NGỌC HẬU - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên