Học sinh tiểu học viết chữ đẹp như in mẫu

29/11/2013 06:15 (GMT + 7)
TT - Trường tiểu học Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) có hai học sinh đoạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường, huyện và tỉnh năm học 2012-2013. Chữ của các em được nhiều người thán phục, bởi không khác gì chữ viết mẫu trong vở luyện viết.

Nhìn vào các trang luyện viết chữ thường ngày bằng mực đen của Trần Phương Thảo, học sinh lớp 5B và Đặng Ngọc Nguyên Hoa, học sinh lớp 2, không ai có thể nghĩ đó là nét chữ viết tay. Đến bài dự thi trong Hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh càng làm mọi người ngạc nhiên hơn nữa.

Luyện viết mỗi ngày ba giờ

Những con chữ của Thảo luôn ngay ngắn và đều tăm tắp đến từng nét một trên bài thi. Có thế nên bài thi viết chữ đẹp của Thảo đã được chấm số điểm tuyệt đối 10/10. Viết chữ đẹp đã đành, trong khi viết bài thi Thảo cũng làm rất nhanh. Thời gian thi 30 phút nhưng chỉ sau 20 phút Thảo đã viết xong. Chữ lại đúng chuẩn từ kích thước quy định đến màu mực đen như chữ in mẫu... Đến nỗi trong khi chấm bài viết, một vài người trong hội đồng chấm thi cứ băn khoăn với ý nghĩ liệu Thảo có sẵn bài làm từ trước rồi (vì là môn viết bài tự chọn) hay không.

Thảo cho biết: “Hết thời gian học ở trường thì về nhà cháu luyện viết đến ba tiếng đồng hồ mỗi ngày. Cháu rất thích viết chữ đẹp, vì cháu đã thấy mấy chị lớp trên viết rồi”. Bà Dương Thị Quyết, mẹ Thảo, cho biết thêm: “Thảo rất mê viết chữ. Có khi thấy nó nằm sấp trên giường, hí hoáy viết chữ mãi, gọi mấy cũng không chịu dậy”. Cô giáo luyện viết cho Thảo là Trần Thị Thu nhận xét: “Khi làm bài thi tự chọn Thảo có nhiều sáng tạo thêm trong thể hiện như nét sổ, nét kéo, độ nghiêng... nên mới đạt điểm cao. Đặc điểm ở Thảo là rất nghiêm túc và cần cù mỗi khi đã vào thời gian luyện viết”.

Năm học 2012-2013, ở Trường tiểu học Xuân Thủy còn có Đặng Ngọc Nguyên Hoa (nay đã lên lớp 2) cũng đoạt giải nhất tại Hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh như Thảo. Chữ của Hoa cũng không khác chữ Thảo là mấy. Điều lạ là ngay từ lớp 1 Hoa đã viết chữ rất đẹp. Vì vậy khi phát hiện điều này thì lập tức trường lấy Hoa vào đội luyện viết chữ đẹp đi thi, và thực tế Hoa đã không phụ lòng các cô giáo. Cô giáo Đỗ Thị Lan Phương, người luyện viết cho Hoa, cho biết là dù năm đó Hoa mới học lớp 1 nhưng đã viết chữ rất đẹp. Mỗi khi đến giờ luyện viết là Hoa chăm chỉ ngồi viết cho đến hết bài mới thôi, có khi đã đến giờ ra chơi, bạn đến rủ vẫn không chịu đi, cứ ngồi cặm cụi viết mãi.

Luyện chữ luyện người

Cô giáo Đỗ Thị Lý, hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Thủy, rất vui khi nói về học sinh cũ của mình: “Năm năm liền học ở trường, Thảo là học sinh giỏi, dù hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn. Tại Hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh, ngoài bài viết tự chọn đạt điểm tuyệt đối 10/10, Thảo còn có bài viết chữ bắt buộc theo quy định đạt số điểm 9,75. Với bé Hoa, em sẽ còn là học sinh ở đội thi viết chữ đẹp của trường trong ba năm học”.

Ở Trường tiểu học Xuân Thủy, các cô giáo đều có tâm niệm là việc luyện chữ viết còn thể hiện đức tính và cái nết của con người. Theo cô Lý, khi luyện viết, ngoài sự say mê, ham thích với từng con chữ đẹp thì trường cũng muốn tập thêm tính chịu khó, chăm chỉ và sự kiên trì cho các em. “Bản thân tôi cũng tham gia luyện viết cho các em, nên thấy qua em Thảo và em Hoa rất rõ các đức tính ấy” - cô Lý nói.

Còn thầy Lê Ngọc Thành, hiệu trưởng Trường THCS Xuân Thủy, cho biết trước khi vào năm học 2013-2014, khi nhận chuyển giao chất lượng học sinh từ lớp 5 vào trường, trường đã chú ý đến Thảo vì kết quả thi đoạt giải nhất cấp tỉnh về viết chữ đẹp. Hội đồng chuyển giao chất lượng của trường đã chứng kiến bài thi của em và ai cũng thán phục. “Quý hơn nữa là không chỉ chữ viết trong bài thi đẹp mà hiện nay chữ viết trong vở toán của Thảo cũng rất đẹp, đó là điều để các em khác học tập. Tôi đã nói với toàn thể giáo viên của trường là bằng mọi cách, ngoài dạy kiến thức cho học sinh còn phải giữ cho được nét chữ đẹp đó cho Thảo và các em khác” - thầy Thành nói.

LAM GIANG

0
Ý kiến bạn đọc (25) Gửi ý kiến của bạn
  • 1/12/2014 9:29:51 PM

    Mình cũng có 1 suy nghĩ như mọi vậy đó chữ viết là 1 đức tính của mỗi chúng ta nếu chúng ta siêng năng luyện tập viết chữ thì chữ của chúng ta sẽ ngày càng đẹp hơn và nhờ đó mà chúng ta cũng đã tập được đức tính kiên nhẫn, nhẫn nại.

    Trương Ngọc Thiện
  • 12/2/2013 8:54:24 AM
    Viết chữ đẹp một phần do "hoa tay", nhưng một thực tế là do sự khổ luyện. Do khổ luyện nên tính cách con người cũng vì thế mà trở thành kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ v.v. nên rất cần thiết. Bây giờ không phải chỉ có "bác sỹ" mới chữ xấu mà có nhiều người chữ không thể đọc được. Làm lính thì thủ trưởng không hiểu lính viết gì để phê để duyệt, làm thủ trưởng thì lính không dịch ra ý thủ trưởng chỉ đạo gì để làm. Khổ lắm.
    Nguyên
  • 12/2/2013 8:31:40 AM

    Luyện viết chữ đẹp nằm ở giai đoạn tiểu học, hình thành nhân cách các cháu có gắn với chữ đẹp. Một bé viết chữ đẹp lúc nào cũng thuần hơn. Nếu chỉ đánh giá luyện chữ đẹp để mai này không ứng dụng được vào cuộc sống vì đã có vi tính, theo tôi thì hơi "nhìn gần", các bạn đừng tự ái. Cần nghĩ đến đứa bé chăm chú, và thích thú viết chữ, có ý thức xếp dọn gọn gàng những gì xung quanh...

    Hình thành nhân cách là điều quan trọng của việc giáo dục một con người và một công cụ quan trọng ở giai đoạn đầu đời: đó là viết chữ đẹp. Nhìn đứa cháu chăm chú cong môi để luyện viết chữ, đáng yêu lắm các bạn.

    Nguyễn Bá Cường
  • 12/1/2013 9:03:51 PM
    Tôi không tán thành luyện chữ đẹp vì lên cấp 2 cấp 3 có ai màng chữ đẹp đâu , nhiều thầy cô các cấp đó chữ xấu , viết tắt tùy tiện có ai nói gì đâu . Học sinh tiểu học bắt viết chữ đẹp dễ bị cận thị khổ con dân quá mong các nhà chức trách để ý bảo vệ cửa sổ tâm hồn cho các em
    anh na
  • 12/1/2013 1:22:46 PM

    Ngày nay, viết chữ đẹp thực ra cũng không cần thiết lắm, vì đã có máy vi tính "viết hộ". Trong một số trường hợp cần phải viết tay thì chỉ cần viết sạch sẽ, rõ ràng, dễ đọc là được rồi. Viết "đẹp như mẫu" chỉ cần thiết khi phải viết bằng khen, thiệp cưới... mà thôi. Các cháu nhỏ viết đẹp cũng rất đáng khen, nhưng thiết nghĩ không nên bỏ ra quá nhiều thời gian khổ luyện viết chữ. Nếu chia bớt thời gian đó cho việc đọc sách để thu thập kiến thức hoặc cho việc vui chơi giải trí thì tốt hơn.

    Phạm Trần
  • 12/1/2013 5:39:15 AM

    Tôi nhất trí với ý kiến bạn SỸ LÊ. Ngày đi học và sau đó tôi làm thầy giáo khi viết bảng tôi đều trình bày bài viết bàng phông chữ đẹp để học sinh làm theo và nhiều học sinh đã học theo phong cách cũng là đóng góp cho phong trào vở sạch chữ đẹp...

    Làm thì tốt nhưng không nên quá "khổ luyện"về chữ viết.

    Trần Xuân Hiển
  • 11/30/2013 11:08:16 PM

    Tôi đồng tình với ý kiến của Sỹ Lê và Nguyễn Bình, tôi chỉ thông tin thêm rằng giáo dục của ta đang dạy trẻ em mình tính ích kỷ. Khi nói vậy chắc chắn các bác giáo dục ném đá em, nhưng đã là sự thật, bằng chứng cụ thể tại các trường tiểu học các cô giáo chủ nhiệm, cấm các em cho nhau mượn đồ chơi, cấm xin nhau đồ chơi, rồi cấm cho nhau đồ chơi chỉ vì trẻ con cho hay đòi thế là ồn, thay vì phân giải cái phải cái trái cái đúng cái sai thì mất thời gian nên cấm thế là xong, một thế hệ ích kỷ sinh ra!

    Bên cạnh đó, do không ít bậc phụ huynh cái tôi lớn qua chỉ biết con mình nên hằn học với nhà trường dung dưỡng cho tính ích kỷ, thờ ơ lớn lên mà người lãnh hậu quả lại chính là họ khi đau bệnh hay về già vô dưỡng lão là đương nhiên.

    Bạn đọc
  • 11/30/2013 8:50:24 PM

    Chữ đẹp tất nhiên tốt, nhưng tôi thấy việc rèn chữ đẹp chỉ được chú trọng ở cấp tiểu học. Lên THCS, THPT lượng bài tập, bài giảng nặng hơn nhiều, các cháu phải viết rất nhiều và nhanh mới kịp, lúc này kỹ năng viết "nắn nót" trở thành vô ích, thậm chí có hại.

    Thực tế hầu hết giáo viên ở giai đoạn này cũng chẳng thèm để ý chữ đẹp xấu ra sao mà chỉ có "đúng" hay "sai"! Vậy các thầy cô tiểu học khổ công rèn chữ đẹp cho học sinh để làm gì?

    Minh Sơn
  • 11/30/2013 2:38:30 PM

    Nếu vừa học giỏi lại viết chữ đẹp như chữ in thì càng tốt, còn nếu chỉ chăm chăm luyện chữ đẹp mà quên phần học là chính thì có ích gì.

    Lê Nguyên
  • 11/30/2013 11:35:03 AM

    Cần nói ngay rằng việc viết chữ đẹp là tốt, thậm chí là quá tốt. Chữ là nết, văn là người. Người "sở hữu" chữ viết đẹp ắt hẳn dễ gây thiện cảm nơi người khác khi có điều kiện tiếp xúc với chữ viết của người đó. Tuy vậy việc khổ luyện chữ đẹp "như mẫu" liệu có thực sự quá cần thiết hay không?

    Tôi xin kể lại một mẩu chuyện nhỏ như sau: Đức Phật trước kia vốn được nhiều quý kính vì đạo hạnh của Ngài, tuy vậy cũng có không ít người ganh ghét. Lần nọ Phật đi khất thực đến con sông thì gặp một đạo sĩ khổ tu. Vốn ganh tị với Phật, đạo sĩ thách đố Ngài ai qua sông nhanh thì coi như "thắng", mới đáng được kính trọng. Nói đoạn, đạo sĩ dùng thần thông bay liền qua sông. Phật không nói không rằng lẳng lặng thuê chiếc thuyền, một lúc sau mới qua sông. Đạo sĩ đắc chí cười lớn. Phật hỏi đạo sĩ tu luyện thần thông bay qua sông như vậy mất bao lâu, đạo sĩ trả lời là dành trọn đời khổ luyện mới có được thần thông ấy. Phật mỉm cười trả lời Phật chỉ mất 3 xu cho việc qua sông... Cũng như vậy, đời người có nhiều chuyện quan trọng cần tu tập và giải quyết, hà cớ gì phải khổ luyện cho những việc vặt vãnh ấy. Qua sông là mục đích, còn việc qua sông bằng cách gì chỉ là phương tiện mà thôi.

    Cũng như vậy, chữ viết là phương tiện truyền tải ý nghĩa. Chữ đẹp tuy rất tốt nhưng "khổ luyện" như vậy chỉ để viết chữ đẹp e có gì đó hơi hoài phí thời gian và công sức.

    SĨ LÊ (Trà Vinh)
  • 11/30/2013 10:58:28 AM

    Tôi thích ý kiến của bạn Đăng Hưng, nên đễ các cháu có sáng tạo trong chữ viết để có thễ tìm ra được nhiều kiểu chữ đẹp. Biết đâu có thể đưa những kiểu viết chữ đẹp của các cháu vào làm font chữ cho máy vi tính và phổ biến ra trên khắp thế giới. Không nhất thiết phải theo đúng mẫu font Vni Commerce của Bộ giáo dục như hiện nay.

    Ý kiến của bạn Nguyễn Văn Hiên rất hay và sâu sắc. chúng ta nên khuyến khích các em dành thời gian đọc sách để học được những tinh hoa về đức độ, và những tính cách tốt đẹp của những bậc vĩ nhân đi trước.

    Tôi nhớ vào năm 1974 khi tôi học lớp 7, chúng tôi đã được học "cổ học tinh hoa', gia huấn ca của Nguyễn Trãi,... Nhưng ngày nay việc giáo dục rất nặng về kiến thức tổng hợp nhưng về giáo dục đạo đức và tư cách bị xem nhẹ. Các cháu không còn ngoan ngoãn, lễ phép với người trên như thời chúng tôi đi học, giáo dục về tôn sư trọng đạo chỉ mang tính khẩu hiệu chứ không đưa vào chương trình giảng dạy cụ thể.

    Ước gì thời gian để luyện viết chữ đẹp chúng ta dành ra để đào tạo về tư cách, đạo đức, cách hành xữ không vị kỷ thì chúng ta sẽ có những con người hoàn thiện biết yêu cái đẹp, biết chạnh lòng trước nỗi đau của người khác, biết giúp đỡ người khác thì hay biết mấy.

    Nguyễn Bình
  • 11/29/2013 5:16:18 PM

    Nghe bé viết chữ đẹp thấy cũng ngưỡng mộ nhưng lại buồn vì mọi thứ rơi vào từ "mẫu".

    Tại sao lại cứ phải viết giống y hệt mẫu mới gọi là đẹp? Nếu viết y hệt như mẫu chữ đánh máy thì chỉ cần đánh máy là được rồi chứ cần gì cứ phải bỏ đến mấy tiếng một ngày để sáng tạo ra những thứ đã có sẵn. Giá như các em được khuyến khích sáng tạo thì chúng ta có lẽ còn rất nhiều kiểu chữ còn tuyệt vời hơn nữa.

    Đăng Hưng
  • 11/29/2013 4:46:02 PM

    1. Chữ đẹp - Tâm hồn đẹp, tính cách đẹp. Đó là một giá trị nhân văn lâu bền nhất, mà cũng đã xưa cũ nhất của ngành giáo dục. Xin đừng bàn nên hay không nên. Phải có chút tài hoa mới viết đẹp được. Phải có cái duyên giữa thầy và trò cùng có khả năng và yêu thích viết chữ đẹp mới luyện cho nhau được! Đúng là luyện cho nhau, trò viết có khi còn đẹp hơn cả thầy. Trò viết tuyệt đẹp mà thầy thì... không được đẹp cũng... khó khăn cho thầy chứ!  

    2. Điều đáng bàn là cần cho học trò "Viết đúng - Viết đẹp" chứ đâu chỉ là viết đẹp. Trong lớp học, có năm ba em viết đẹp, trong một ngàn em, có một vài em viết tuyệt đẹp là quý lắm rồi. Đừng yêu cầu 100% viết đẹp (tài hoa) mà chỉ yêu cầu 100% viết đúng và biết thưởng thức CÁI ĐẸP.

    Đâu phải ai nghe nhạc được cũng đều có khả năng thành sinh viên nhạc viện! Viết chữ đẹp cũng là một năng khiếu. Đã là năng khiếu thì không thể tính ở số lượng. Một nền giáo dục lành mạnh là đào tạo được những con người viết đúng, nói chuẩn và biết yêu cái đẹp...

    3. Thật đau lòng khi hầu hết học sinh lớp 5 đều đạt thành tích "Vở sạch - Chữ đẹp"; rồi 5 năm sau, lên lớp 10, gần 2/3 học sinh lại là "Chữ xấu - Văn dở". Đừng vội đổ lỗi 4 năm THCS không được rèn! Mà chữ viết - dù đẹp - nhưng cứ "văn mẫu" mà chép, cũng đâu làm đẹp thêm cho tâm hồn và tư tưởng bấy nhiêu! Thay vì phải 3 giờ luyện chữ mỗi ngày, xin hãy luyện nửa giờ thôi - Viết đúng (đẹp được thì tốt); nửa tiếng nghỉ ngơi và hai giờ đọc sách - sách học làm người.

    Được như vậy, chúng ta sẽ có một thế hệ học trò tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn dù chưa đạt điểm 10, nhưng biết nói cái cần nói, biết nghe điều cần lắng nghe, và quan trọng hơn biết suy nghĩ đúng và hành động đúng.

    4. Hiện nay, người viết chữ đẹp, nếu không làm giáo viên đứng lớp thì ít có khả năng dùng chữ đẹp vào công việc nào khác. Đã có máy vi tính rồi. Văn bản viết tay, lỡ sai một chữ, muốn đẹp thì phải bỏ văn bản đó chép lại từ đầu. Văn bản đánh vi tính, muốn sửa, thêm, bớt đều nhanh chóng.

    Tuy nhiên, người chưa biết dùng máy vi tính (do tuổi tác) thì phải viết tay, chứ những đứa trẻ sinh sau năm 2000, mà lớn lên chỉ biết viết tay, dù viết đẹp, khó mà tìm được việc làm.

    Cuộc đời vất vả thêm vì những cái đẹp mà không đúng chỗ cần đẹp.

    Nguyễn Văn Hiền
  • 11/29/2013 3:41:55 PM

    Cháu viết quá đẹp, có sự chuyên tâm, niềm thích thú với việc viết chữ. Tôi đồng ý với ý kiến chị Ngọc Mai, gán cho chữ "bệnh thành tích" có vội vàng lắm không? Ta có quá nhiều việc gắn với chủ nghĩa thành tích, nhưng trong trường hợp này là đang xây dựng một nhân cách tốt đó. Khi đã thành một thói quen viết chữ đẹp các cháu sẽ tốt hơn nhiều. Cám ơn các thầy cô luyện chữ cho cháu.

    Nguyễn Bá Cường
  • 11/29/2013 3:02:26 PM

    3 giờ khổ luyện mỗi ngày, nhận danh hiệu viết chữ đẹp. Rồi thành tích học tập ở các môn khác ra sao. Đẹp như thế mà hao mòn sức khoẻ, kiến thức chung kém thì tính sao đây? Có phải nó là cái cần đầu tư không. Hãy định hướng cho đúng cái đã. Mục tiêu rõ ràng và khả thi là hơn.

    Trần Lê Trí
  • 11/29/2013 2:30:59 PM

    Tôi cũng là một người luyện chữ cho các em, phải nói tùy theo tính cách của mỗi em, đúng là có một người viết được như chữ mẫu rất hiếm gặp. Nhưng để viết được những nét như vậy việc đầu tiên người đó phải thật sự yêu và thích mới được, và không nhất thiết phải viết bằng bút lá tre, vì hiện nay viết mực thông thường các cháu dùng đã đáp ứng được việc này. Chỉ có điều những loại viết ấy giá hơi cao. Bạn áp đặt là do chạy theo chủ nghĩa thành tích thì hơi vội, vì khi bé đã không thích thì chẳng bao giờ đạt được nét chữ như trên.

    Nguyễn Thị Ngọc Mai
  • 11/29/2013 1:35:37 PM
    @bạn Thủy Tiên: ôi, chưa gì vô phán 2 em bé là nạn nhân của chủ nghĩa thành tích. Bạn biết gì về 2 em không? Bạn có biết là 2 em có thực sự tập viết chăm chỉ vì 2 em yêu thích hay không mà phán xét thế nhỉ? Thói quen phán xét của 1 số người Việt ngày càng nặng rồi.
    Nikki
  • 11/29/2013 1:01:32 PM

    Giờ học sinh tiểu học có rất nhiều loại bút viết nét thanh nét đậm của Thiên Long, Hồng Hà... Việc HS tiểu học viết chữ đẹp là quá bình thường.

    Ngọc
  • 11/29/2013 12:45:36 PM

    Đẹp thật... mỗi ngày 3 tiếng, thiết nghĩ em nên tập trung học hành vẫn hơn. Chữ đẹp như thế này thì cũng không giúp em thi chuyển cấp hay đậu đai học được. Nét chữ dù đẹp đến đâu cũng không thể theo em mãi đươc.

    Võ Hoàng Quy
  • 11/29/2013 11:53:51 AM
    Tôi không đồng ý với bài viết của chị THỦY TIÊN. Không thể nói rằng đây là nạn nhân chủ nghĩa thành tích. Mỗi ngày em ấy đã luyện chữ đến 3 tiếng đồng hồ. Điều đó chứng minh rằng em ấy muốn chữ mình phải thật đẹp. Mỗi một lần rèn luyện chữ là biết bao giọt mồ hôi, cộng thêm sự mệt mỏi vì uốn nắn các ngón tay. Đâu phải là chuyện tự nhiên mà có, hơn thế đâu thầy cô giáo nào tàn nhẫn đến nổi bắt học sinh tự rèn luyện chữ viết của mình để thật đẹp để đi thi cấp Tỉnh. Do bản chất của em ấy thông minh, chịu khó thì kết quả chữ viết đẹp như thế là hoàn toàn xứng đáng. Tất nhiên khi viết bài thông thường thì chữ viết sẽ không giống như bài thi. Tốc độ viết chữ bài thông thường phải nhanh hơn, vì cô giáo đâu có thời gian đọc một từ rồi ngừng lại để học sinh viết chữ đẹp. Cho nên không đều là việc đương nhiên. Còn khi đi thi thì khác,thời gian được quy định, hơn nữa đây là bài thi, thì em ấy phải viết chậm rãi để tạo ra những con chữ thật là đẹp. Đây là phần thưởng lớn nhất mà em ấy đã đạt được sau bao nhiêu thời gian khổ luyện. Đồng thời, học sinh tiểu học ai cho sử dụng bút máy, chỉ được dùng bút mực, ngòi lá tre. Việc này có gì đâu phải bàn cãi. Tôi đọc bình luận chị THỦY TIÊN mà tôi cảm thấy bức xúc, cho rằng đây là nạn nhân chủ nghĩa thành tích thì quá xúc phạm đối với em Thảo và em Hoa, và đối với cả tập thể giáo viên trường Tiểu học Xuân Thủy. Tôi rất cám ơn em Thảo, em Hoa đã giúp chúng tôi nhận ra nét chữ là quan trọng, chữ xấu có thể chỉnh sửa được. Tôi viết chữ rất xấu, tôi nghĩ bắt đầu hôm nay, mỗi ngày tôi cũng nên dành ít phút để rèn lại chữ viết của mình. Mặc dù năm nay tôi đã 40 tuổi, nhưng tôi nghĩ nó không bao giờ là muộn màng đối với những ai biết cố gắng và làm lại từ đầu. Cám ơn em Thảo, em Hoa và tập thể giáo viên trường Tiểu học Xuân Thủy rất nhiều. TRỊNH HOÀNG ANH Nghiên cứu sinh ngành Kinh tế phát triển vừa và nhỏ Học viện Kinh tế London. LONDON, UNITED KINGDOM
    TRỊNH HOÀNG ANH
  • 11/29/2013 11:12:06 AM

    Chữ đẹp thì ham lắm, nhưng xin hãy xem nó như môn bình thường vẽ, võ,.... mà thôi. Đừng ép buộc con trẻ 100% phải đạt vở sạch chữ đẹp. Xin đừng !!!

    C.Anh
  • 11/29/2013 11:04:39 AM
    Thầy khâm phục các em quá đi thôi! Trên cả tuyệt vời! Chúc các em học giỏi!
    Thầy Huỳnh Văn Hiến, Cần Thơ
  • 11/29/2013 10:34:06 AM
    Đẹp một cách mơ màng, quá tuyệt!
    Trần Thanh Nam
  • 11/29/2013 10:04:09 AM

    Tôi nghĩ rằng em bé này là nạn nhân của chủ nghĩa thành tích, viết bằng bút máy không thể có nét đậm nét nhạt như ảnh đăng, nét bút đó chỉ có thể thực hiện được khi viết bằng ngòi bút "Lá tre" loại chấm mực trước đây, nhìn bức ảnh em đang viết dở chữ rất đẹp nhưng không đều như bài dự thi, dù sao ở thời đại vi tính hóa như hiện nay thì tìm được người viết chữ đẹp như em là rất hiếm.

    Thủy Tiên
  • 11/29/2013 7:08:22 AM

    Em viết rất đẹp, cảm ơn Bộ GD đã quyết định rèn nét chữ cho các em tiểu học Việt Nam qua bao nhiêu lần cải cách. Nét chữ này ổn rồi, đừng thay đổi nữa nhé.

    Kim Thoa
TTO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện chấn chỉnh ngay việc tổ chức bán trú ngoài nhà trường.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ