Học sinh cấp II ngồi bàn ghế cấp I

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Nhiều học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú Him Lam (thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cho biết bàn ghế học tập khá ngắn và ngồi rất chật chội, gây khó khăn trong việc học tập.

Hx5vKaRg.jpgPhóng to
850 bộ bàn ghế học sinh của Trường phổ thông dân tộc nội trú Him Lam chỉ phù hợp cho học sinh tiểu học - Ảnh: L.Dân

Em Nguyễn Hoàng Kha, học sinh lớp 9A3, cho biết khoảng cách giữa ghế ngồi và bàn ngắn, thấp nên rất khó di chuyển. Trong khi bàn học ở các lớp khác thì cao và ngồi thoải mái hơn.

Ông Nguyễn Văn Tấn, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú Him Lam, cho biết trường được đưa vào sử dụng năm học 2011-2012. Trường có 43 lớp học với gần 1.800 học sinh cấp II. Toàn bộ cơ sở vật chất do Công ty cổ phần Him Lam tài trợ, trong đó có 850 bộ bàn ghế học sinh nhưng chỉ phù hợp cho học sinh cấp I. Bàn được làm bằng sắt, mặt gỗ, có chiều dài 1,1m, cao 0,7m, ghế và bàn dính liền nhau, trong khi trường có 200 bộ bàn ghế bằng gỗ do Sở GD-ĐT Hậu Giang đầu tư có chiều dài 1,2m, cao 0,72m và ghế rời nên học sinh ngồi khá thoải mái. “Khi đầu tư cơ sở vật chất cho các trường tiểu học, nếu được Sở GD-ĐT nên hoán đổi 850 bộ bàn ghế này cho trường khác để phù hợp với lứa tuổi của học sinh” - ông Tấn đề nghị.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên