30/09/2013 04:55 GMT+7

Trả bớt lại tiền "xã hội hóa"

P.S.N.
P.S.N.

TT - Sáng 29-9, Trường THCS Võ Văn Ký (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã tổ chức họp lại với phụ huynh học sinh lớp 6/6. Đây là lớp mà phụ huynh học sinh đã có ý kiến phản ảnh liên quan đến việc thu các khoản tiền đầu năm học và tiền “xã hội hóa” để mua sắm, trang bị thêm cho phòng học của lớp.

“Lớp học 5 sao”ở Nha Trang

Tại cuộc họp phụ huynh học sinh lớp 6/6, theo hiệu trưởng Đinh Thị Thu Thủy, nhà trường yêu cầu ban đại diện phụ huynh học sinh lớp và giáo viên chủ nhiệm lớp phải trả lại tất cả các khoản tiền đã “thu nhầm” vượt mức quy định chung của trường và khoản tiền “xã hội hóa” đã thu của phụ huynh học sinh để trang bị thêm trong phòng học của lớp. Cụ thể, cô giáo chủ nhiệm lớp 6/6 cho biết tổng cộng số tiền trả lại cho phụ huynh học sinh là 392.000 đồng/học sinh. Trong đó, có 92.000 đồng “tiền hoạt động” (gồm quỹ hội phụ huynh học sinh trường; tổ chức các hoạt động tập thể, phong trào cho học sinh, đón Trung thu trong năm học...) đã “thu nhầm” vượt mức quy định chung của trường, và 300.000 đồng trong số tiền “xã hội hóa” đã thu để mua tivi trang bị cho lớp nhưng không được nhà trường chấp thuận.

Đối với việc đầu tư, trang bị cho các lớp học, hiệu trưởng Trường THCS Võ Văn Ký cho biết thêm đến hôm qua (29-9), nhà trường đã cho sửa chữa, hạ thấp các bóng đèn trong phòng học của tất cả các lớp để đảm bảo đủ sáng cho học sinh. Còn toàn bộ 12 phòng học của trường đều mới được Phòng GD-ĐT TP Nha Trang trang bị đầy đủ bảng chống lóa trong năm học vừa qua. Do đó, việc phụ huynh học sinh đề nghị góp thêm tiền để trang bị thêm bảng chống lóa cho lớp là không cần thiết...

P.S.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên