09/09/2013 09:59 GMT+7

Mong tìm lại người thầy năm xưa

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Nhiều bài viết được gửi đến cuộc thi với hi vọng sẽ tìm lại được những thầy, cô giáo mà tác giả đã mất liên lạc từ lâu.

Buổi tựu trường và những người thầy

Đó là nhà văn Trầm Hương (Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.HCM) gửi đến cuộc thi bài viết “Người đưa tôi ra khỏi vùng tối” hay những bài viết xúc động, những câu chuyện đầy chất nhân văn, những kỷ niệm không thể nào quên và những xúc cảm tri ân của nhiều thế hệ học trò như “Lương ơi” (Phan Thị Quý - Tiền Giang), “Thầy đã truyền lửa cho tôi” (Huỳnh Thị Tài - Tiền Giang), “Thầy Dũng” (Võ Anh Tuấn - TP.HCM), “Khai tâm” (Nguyễn Quốc Thái - TP.HCM), “Ngày đầu tiên đi học” (Trần Văn Tám - TP.HCM), “Giọt nước mắt muộn màng” (Đinh Thành Trung - Hà Nội), “Năm trăm ngàn đồng và cuộc đời mới” (Hoàng Kiên - Hà Tĩnh), “Thư gửi mẹ” (Nguyễn Thị Thu Hương), “Cô giáo của đời tôi” (Phạm Thị Hồng Nga - Lâm Đồng), “Thầy tôi và bài thơ con kiến” (Trần Hữu Ngư - TP.HCM), “Bài học lớn từ câu nói nhỏ” và “Học bản lĩnh từ người thầy của tôi” (Trần Minh Duy - TP.HCM), “Người thầy đầu tiên” (Lê Giang Vân - Lào Cai), “Người mẹ thứ hai của tôi” (Lê Thị Nhung - TP.HCM), “Tây nguyên và cô” (Nguyễn Thái Savin - Phú Yên), “Đường đến ước mơ” (Trần Thị Thảo - Đắk Lắk)...

Nhiều phần thưởng hấp dẫn đang chờ bạn đọc, với cơ cấu giải thưởng: một giải nhất trị giá 20 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải trị giá 12 triệu đồng, ba giải ba trị giá 7 triệu đồng/giải và mười giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải. Đặc biệt đối với các bài dự thi đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được ban tổ chức đài thọ chi phí cho tác giả đoạt giải cùng nhân vật trong bài viết về TP.HCM nhận giải thưởng.

Mời bạn đọc tiếp tục gửi bài viết của mình tham gia cuộc thi “Thầy tôi” (gửi thư đến báo Tuổi Trẻ 60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc địa chỉ thaytoi@tuoitre.com.vn). Một tác giả có thể gửi tối đa ba tác phẩm dự thi. Dưới bút danh (nếu có) ghi rõ tên thật, địa chỉ, số điện thoại và số tài khoản ngân hàng (nếu có). Mỗi bài viết không quá 1.200 chữ.

Trân trọng kính mời bạn đọc tham gia.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên