23/08/2013 15:03 GMT+7

Cách chức hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

TR.T.
TR.T.

TTO - Ngày 23-8, Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Vũ Luật - bí thư đảng ủy, hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và thuyên chuyển công tác khác.

Quyết định của Tỉnh ủy Đắk Lắk nêu rõ với trách nhiệm bí thư đảng ủy, hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, ông Luật đã mắc nhiều khuyết điểm như thực hiện không nghiêm công tác tổ chức cán bộ, chưa thực hiện đúng quy trình, quy chế trong công tác quy hoạch, phê duyệt nhân sự.

Ông Luật cũng đã chấp hành không nghiêm quy định của Bộ GD-ĐT trong việc mở mã ngành mới nhưng không đủ giáo viên cơ hữu chuyên ngành.

Ngoài ra, quyết định cũng chỉ rõ ông Luật có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ưu ái trong việc tiếp nhận, cho đi học, cho con trai hưởng phụ cấp trái quy định. Đặc biệt, ông Luật vi phạm nặng nề nguyên tắc quản lý tài chính, thường xuyên lạm thu tiền của sinh viên, học viên ngoài sổ sách, chi tiêu tùy tiện sai nguyên tắc với số tiền hơn 438 triệu đồng.

Ông Luật cũng đã kê khai không đúng thành tích, thực hiện không đúng quy trình xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho bản thân, không gương mẫu trong tự kiểm điểm và nhận danh hiệu đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2012 trong khi đang giải quyết tố cáo.

Theo Tỉnh ủy Đắk Lắk, sai phạm và khuyết điểm của ông Phạm Vũ Luật đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, viên chức nhà trường, làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng của trường. Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng yêu cầu ông Luật có trách nhiệm cùng ban giám hiệu trường thu hồi khoản tiền chi sai hơn 383 triệu đồng để tổ chức chi trả lại cho sinh viên, học viên hoặc nộp vào ngân sách nhà nước.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên