07/08/2013 10:04 GMT+7

Lại xếp hàng xin học từ nửa đêm

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - Sáng 6-8, hàng trăm phụ huynh đã tập trung tại cổng Trường mầm non Rạng Đông trên đường Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) để chờ nộp hồ sơ xin học cho con.

Xếp hàng suốt đêm xin cho con học mầm non

Một phụ huynh có con 2 tuổi cho biết: “Nhà trường thông báo 8g bắt đầu lấy số nộp hồ sơ. Biết người dân xin học rất đông nên tôi đã túc trực ở cổng trường từ 2g30 sáng. Lúc đến cổng đã thấy có rất nhiều người đến từ nửa đêm và ngồi xếp hàng dài để chờ. Khoảng 5g30 bảo vệ của trường thấy phụ huynh quá đông, sợ tắc đường, lộn xộn nên bắt đầu phát số. Tôi lấy được số 67 và chờ tới 8g để nộp hồ sơ nhưng đến 8g số phụ huynh đến càng đông hơn nên nhà trường không tiếp phụ huynh nữa”.

Sau khi nhiều phụ huynh cự cãi về việc thông báo là 8g nhưng lại phát số từ sáng sớm, nhà trường đành phải ghi lên bảng tin trước cổng trường: “Nhà trường tạm ngưng chiêu sinh hai ngày 6 và 7-8, mời phụ huynh xem thông báo ngày 8-8”. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh vẫn không rời cổng trường và đòi gặp ban giám hiệu để giải quyết.

Bà Chung Bích Phượng, phó trưởng Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, cho biết: “Do phụ huynh không hợp tác nên Trường Rạng Đông tạm ngưng nhận hồ sơ, sau đó sẽ có thông báo cụ thể đến phụ huynh về quy định, đối tượng ưu tiên xét tuyển. Nhà trường đã không lường trước áp lực từ phía phụ huynh như vậy. Phòng đã đề nghị trường rút kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh”.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên