25/07/2013 18:31 GMT+7

Năm học mới, TP.HCM thiếu hàng trăm giáo viên

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TTO - Đoàn khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vừa có hai ngày làm việc tại các quận Bình Thạnh, quận 4, 11 và huyện Hóc Môn về tình hình chuẩn bị cho năm học mới.

Nhiều vấn đề đã được phòng giáo dục và ban giám hiệu các trường thông tin tại các buổi làm việc, trong đó nổi bật là việc thiếu giáo viên ở tất cả các bậc học, một số dự án, công trình xây dựng trường học gặp vướng mắc về đền bù, giải tỏa, nhiều băn khoăn về việc thu chi với mức tăng học phí trong năm học mới.

Thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non là thực trạng tại các quận, huyện được khảo sát: quận Bình Thạnh thiếu 43 giáo viên, quận 4 thiếu 82 giáo viên, quận 11 thiếu 52 giáo viên, huyện Hóc Môn thiếu 54 giáo viên. Đại diện ban giám hiệu các trường cũng kiến nghị việc tuyển mở rộng giáo viên diện tạm trú để đảm bảo đủ giáo viên cho năm học mới.

Đây là đợt khảo sát nằm trong chuỗi hoạt động phục vụ hội nghị chuyên đề về công tác chuẩn bị năm học mới 2013 - 2014 của TP.HCM dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8-2013.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên