21/06/2013 19:09 GMT+7

TPHCM: Đề văn lớp 10 có bị lộ?

H.HG - MỸ DUYÊN
H.HG - MỸ DUYÊN

TTO - Chiều 21-6, ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2013 không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Bài giải đề thi môn Văn vào lớp 10 TP.HCM

J8usQFh8.jpgPhóng to
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn Anh văn tại HĐT trường THCS Lý Phong Q5, TP.HCM chiều 21-6 - Ảnh: Như Hùng
nJlfV3Pl.jpgPhóng to
Phụ huynh dầm mưa đón con sau giờ thi tại HĐT trường THCS Lý Phong Q5, TP.HCM chiều 21-6 - Ảnh: Như Hùng

Ông Đạt cho biết có 234 thí sinh vắng (tại các Hội đồng thi vào lớp 10 thường) và 103 thí sinh vắng thi môn ngữ văn, 105 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ (tại HĐT vào lớp 10 chuyên);

Theo ông Đạt, lý do thí sinh vắng không phải do gặp sự cố mà hầu hết thuộc dạng các em đã có kế hoạch du học nước ngoài, học trường Quốc tế trong nước hoặc học trường tư thục. Việc đăng ký đi thi tuyển sinh lớp 10 chỉ là thi thử hoặc thi cho vui mà thôi.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ về việc một số giáo viên, học sinh đã truyền tai nhau thông tin tác phẩm “Chiếc lược ngà” sẽ vào đề thi từ tối 20-6, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP khẳng định rằng: “Ai cũng biết nội dung đề thi chỉ xoay quanh một số tác phẩm quen thuộc trong chương trình nên nhiều người hay đoán trước bằng nhiều phương pháp khác nhau. Khi đoán trúng thì rộ lên tin đồn lộ đề chứ thực sự không xảy ra việc lộ đề”.

Tại cuộc họp, ông Sơn cũng tiết lộ đáp án của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được công bố vào chiều ngày 24-6-2013.

H.HG - MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên