23/05/2013 14:12 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiêm hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Quyết định phân công Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng kiêm hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã được Bộ GD-ĐT công bố sáng 23-5 tại buổi họp cán bộ chủ chốt mở rộng của trường.

9us5dKbg.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2013 - Ảnh: Thuận Thắng

Cùng với quyết định này, Bộ GD-ĐT cũng công bố quyết định miễn nhiệm hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam. Được biết, nếu tính theo đúng thời hạn tuổi hưu, đến tháng 7-2013 ông Nam mới hết thời gian đương nhiệm và về nghỉ theo chế độ.

Các cán bộ chủ chốt của Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay ngay tại buổi họp, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã nói rõ lý do vì sao Bộ GD-ĐT bổ nhiệm Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiêm nhiệm hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Theo đó, bộ trưởng nhấn mạnh sau hàng loạt sai phạm của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, bộ đã cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhưng tình hình không được cải thiện. Dù bộ đã giao hiệu trưởng chịu trách nhiệm xử lý những cán bộ trong trường có các sai phạm nhưng rốt cục hiệu trưởng không thực hiện.

Việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng mới cũng gây dư luận không tốt, nên nhất thiết không để tình trạng mất ổn định kéo dài. “Bộ trưởng cũng nói rõ vấn đề ưu tiên hàng đầu của bộ là sự ổn định và phát triển của Trường ĐH Kinh tế quốc dân nên Ban cán sự Đảng Bộ GD-ĐT đã bàn bạc và được sự nhất trí cao của Thành ủy, Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội bổ nhiệm PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiêm hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2013- 2018” - một vị cán bộ chủ chốt Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay.

Trước khi được bổ nhiệm vị trí thứ trưởng Bộ GD-ĐT tháng 12-2012, ông Phạm Mạnh Hùng (sinh năm 1958) từng giữ chức cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, chánh văn phòng Bộ GD-ĐT.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên