Trường trung cấp Đại Việt từ chối nhận sinh viên

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Đại diện Trường CĐ Asean đã có buổi đối thoại với sinh viên hệ liên thông chính quy từ trung cấp lên CĐ ngành dược (liên kết trái phép với Trường trung cấp Vạn Tường, TP.HCM, Tuổi Trẻ 8-5).

Tại buổi đối thoại, Trường CĐ Asean đã đưa ra các phương án để giải quyết quyền lợi của sinh viên. TS Nguyễn Vân Khánh Hà - phó hiệu trưởng Trường CĐ Asean - cho biết sẽ có ba giải pháp: sinh viên chuyển ra cơ sở chính tại Hưng Yên để tiếp tục học liên thông CĐ chính quy; chuyển sang học tại Trường trung cấp Đại Việt (TP.HCM) - đơn vị vừa được Bộ GD-ĐT cấp phép liên kết đào tạo với CĐ Asean - để tiếp tục học và nhận bằng CĐ dược vừa làm vừa học. Nếu sinh viên không đồng ý với hai phương án trên, trường sẽ hoàn trả học phí.

Nhiều sinh viên băn khoăn nếu chuyển sang học tại Trường trung cấp Đại Việt thì thời gian, địa điểm và học phí sẽ như thế nào, khi nào bắt đầu học. Đại diện CĐ Asean khẳng định Trường trung cấp Đại Việt đã đồng ý tiếp nhận và đang tìm địa điểm học gần Trường Vạn Tường.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Lâm - hiệu trưởng Trường trung cấp Đại Việt - lại cho rằng dù là đơn vị được Bộ GD-ĐT cho phép liên kết nhưng trường hoàn toàn chưa có phương án tiếp nhận số sinh viên nói trên. Đến thời điểm này, Trường trung cấp Đại Việt không liên quan đến sự việc liên kết giữa CĐ Asean và Trung cấp Vạn Tường.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb 8-5)." />