07/04/2013 15:49 GMT+7

Xác định nơi học sinh xé đề cương lịch sử ném tung tóe

P.V-  Như Hùng
P.V-  Như Hùng

TTO - Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM chính là nơi học sinh thực hiện video clip “Hàng trăm học sinh xé đề cương Lịch sử vì không thi tốt nghiệp” gây xôn xao cộng đồng mạng.

Xem clip HS xé đề cương môn Lịch sử ném tung tóe

Từ sáng ngày hôm nay 7-4, một clip được cho là ghi lại cảnh học sinh của một trường THPT đồng loạt xé đề cương ôn tập môn lịch sử khi biết năm nay không thi tốt nghiệp môn học này đã được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Clip dài hơn 2 phút được cho là quay tại một trường THPT ở TP.HCM. Trong clip này, hàng loạt học sinh đứng ở hành lang tầng trên của các lớp học, nói cười và đồng loạt xé đề cương ôn tập môn lịch sử, sau đó cùng nhau ném tung ra, rơi trắng sân trường.

Thỉnh thoảng, còn có tiếng reo hò vô cùng sảng khoái của rất đông học sinh. Chỉ một lát sau, sân trường đã phủ đầy những mẩu giấy vụn.

Ngay khi clip này được cư dân mạng chia sẻ, rất nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của các bạn học sinh này.

Từ những hình ảnh và những thông tin ghi nhận được, chúng tôi bước đầu đã xác định những hình ảnh này được thực hiện tại Trường THPT Nguyễn Hiền Q11, TPHCM.

Khoảng 15g chiều 7-4 chúng tôi có mặt tại Trường THPT Nguyễn Hiền Q11, TPHCM. Tiếp xúc với chúng tôi, một học sinh lớp 11A5 cho biết bạn có biết chuyện các anh chị khối 12 của trường cùng nhau xé đề cương ôn thi môn lịch sử cách đây khoảng hơn 1 tuần.

Một bạn học sinh nữ khác đang học lớp 11 cho biết có biết chuyện xảy ra tại trường của mình và cho biết thêm có khoảng hai ba bạn học sinh bị nhà trường kỷ luật.

Trong khi đó chúng tôi lại gặp hai học sinh lớp 12 học thêm tại trường cũng xác nhận chuyện xé đề cương là có thật và cũng cho biết những hành động như thế chỉ để chơi vui mà thôi. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

9WpjMPHt.jpgPhóng to
Học sinh trường Nguyễn Hiền xé đề cương lịch sử - ảnh cắt từ clip trên Youtube
mIjO6AfH.jpgPhóng to
Học sinh trường Nguyễn Hiền xé đề cương lịch sử - ảnh cắt từ clip trên Youtube

Các bạn cho biết clip này được quay vào ngày 30-3, ghi lại cảnh học sinh trường này tập trung ra hành lang, hò hét và đồng loạt xé giấy thả xuống rơi trắng cả sân trường.

Nguyên nhân là sau khi nghe tin Bộ GD-ĐT thông báo năm nay sẽ không thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử. TRước đó, nhiều học sinh đã hẹn hò trên mạng cùng đồng loạt xé đề cương môn Lịch sử.

Xem clip HS xé đề cương môn Lịch sử ném tung tóe

HazvbY2S.jpgPhóng to

Hàng trăm học sinh xé đề cương Lịch sử vì không thi tốt nghiệp tại trường Nguyễn Hiền, Q.11 TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

P.V-  Như Hùng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên