14/12/2012 14:02 GMT+7

Sao không dám công khai?

NGUYỄN PHAN
NGUYỄN PHAN

TT - Việc các sở GD-ĐT tuyển giáo viên nước ngoài, trong đó tất cả các sở đều tuyển giáo viên là người Philippines thông qua một đơn vị môi giới là một công ty đã khiến nhiều giáo viên, phụ huynh băn khoăn với câu hỏi: công ty đó là công ty nào? Tại sao họ được các sở ưu ái “chọn mặt gửi vàng” để làm đơn vị môi giới giáo viên cho các sở?...

Thực hư việc một giáo viên Philippines kêu cứuTuyển GV Philippines dạy tiếng Anh: ý kiến khác nhau

Quyền được biết tên đơn vị phối hợp hợp tác với các sở là quyền lợi chính đáng của người học, của phụ huynh. Vì họ sẽ yên tâm hơn khi biết đó là đơn vị có uy tín và quan trọng hơn nữa là số tiền chi trả cho các giáo viên người nước ngoài là tiền từ ngân sách nhà nước cũng là tiền thuế của dân; là tiền xã hội hóa giáo dục cũng là tiền của phụ huynh đóng góp và ủy quyền cho các sở đi tìm nguồn giáo viên có chất lượng về dạy cho con em mình.

Chính vì vậy, tên đơn vị cung cấp nguồn giáo viên ấy đương nhiên phải được các sở công khai cho đội ngũ giáo viên, cho phụ huynh, cho học sinh và cho các trường thụ hưởng chương trình được biết.

Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với các sở nhưng các sở vẫn xem đó là chuyện nội bộ, vẫn trả lời rằng đó là một đơn vị có uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và các sở sẽ kiểm tra kỹ trình độ các giáo viên trước khi tuyển dụng, vẫn đang làm thí điểm nên chưa nói được gì nhiều...

Kiểu trả lời lấp lửng đó càng khiến dư luận đặt câu hỏi: phía sau đó là gì? Tiền của ngân sách, tiền của phụ huynh sẽ được chi trả như thế nào, khi các sở trả cho công ty môi giới thay vì trả trực tiếp cho giáo viên người nước ngoài?

NGUYỄN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên