Trường làm thất lạc giấy đăng ký môn học, buộc sinh viên học lại?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Một số sinh viên Trường CĐ Kinh tế - công nghệ TP.HCM đang bức xúc về việc giải quyết đăng ký môn học của nhà trường.

Sinh viên Dương Mỹ Trinh (lớp C7TM1) cho biết: “Ngay từ đầu năm học tôi có tên trong danh sách lớp, đi học, có điểm danh đầy đủ và dự thi kiểm tra giữa học kỳ. Đầu tháng 10-2012, nhà trường thông báo những sinh viên chưa nộp học phí sẽ không được nhận điểm giữa kỳ.

Đến khi đi đóng học phí tôi mới biết là mình chưa đăng ký học phần nên không được đóng học phí. Trong khi tôi đã đăng ký môn học có sự xác nhận của cố vấn học tập (giáo viên chủ nhiệm) và lớp trưởng đã nhận giấy đăng ký này. Sau khi làm đơn khiếu nại, nhà trường đồng ý cho đăng ký môn học nhưng bắt buộc sinh viên phải làm cam kết không có điểm thi giữa kỳ mà chỉ cho thi cuối học kỳ mới chấp nhận cho đóng học phí và tiếp tục học”.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, phụ trách phòng đào tạo nhà trường, cho biết theo quy định trước khi kết thúc học kỳ hai tháng nhà trường bắt đầu cho sinh viên đăng ký môn học ở học kỳ tiếp theo. Phòng đào tạo gửi phiếu đăng ký môn học về các khoa để cố vấn học tập hướng dẫn sinh viên thực hiện việc đăng ký. Sau đó, sinh viên nộp phiếu đăng ký môn học lại cho cố vấn học tập để chuyển đến phòng đào tạo nhập dữ liệu. Căn cứ vào đó, nhà trường in thời khóa biểu và số tiền học phí cho từng sinh viên. Trong hai tuần đầu tiên học kỳ mới, sinh viên được phép điều chỉnh các môn học đã đăng ký.

Trường hợp thất lạc phiếu đăng ký sinh viên phải báo ngay cho khoa và phòng đào tạo để giải quyết kịp thời. Nếu quá thời hạn này sinh viên không được giải quyết. “Trường hợp sinh viên Dương Mỹ Trinh tôi đã xác minh được do cố vấn học tập làm mất phiếu đăng ký của sinh viên này. Chúng tôi sẽ xác minh từng trường hợp, nếu cố vấn học tập làm thất lạc giấy đăng ký môn học thì sinh viên được đảm bảo quyền lợi” - ông Kỳ khẳng định.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên