04/07/2012 07:01 GMT+7

Thầy Hải khẳng định mình bị oan

H.T.DŨNG - T.THÁI - H.DƯƠNG
H.T.DŨNG - T.THÁI - H.DƯƠNG

TT - Chiều 3-7, trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc Ban tổ chức Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) yêu cầu kiểm điểm vì đã để báo chí phản ánh chuyện không đủ tiền đi Hà Nội nhận giải thưởng, làm “bẽ mặt” địa phương, thầy Nguyễn Ngọc Hải, trưởng bộ môn sinh hóa Trường THPT An Lạc Thôn (Sóc Trăng), cho biết mình đã bị kiểm điểm oan.

Phải kiểm điểm vì nói thật làm “bẽ mặt” địa phương

“Tôi nghĩ mình không làm gì sai vì khi đi nhận giải, tôi có điện báo cho trường. Khi thiếu kinh phí thì tôi cũng có trình bày với một số lãnh đạo” - thầy Hải nói.

Chiều cùng ngày, ông Trần Việt Hùng - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng - cho biết không có chuyện tỉnh không quan tâm đến việc thầy Hải và nhóm học sinh Trường An Lạc Thôn đoạt các giải thưởng vừa qua. “Tất cả các chuyến đi nhận giải trong nước và quốc tế của thầy trò Trường An Lạc Thôn đều được Sở GD-ĐT tham mưu đề xuất tỉnh quan tâm hỗ trợ. Chuyến đi tham gia giải ở Thụy Điển vừa rồi lẽ ra không cần thiết đi nhưng lãnh đạo tỉnh cũng tác động nên Viettel mới tài trợ toàn bộ chuyến đi” - ông Hùng nói.

Còn ông Quách Việt Tùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho rằng thực tế tỉnh có quan tâm hỗ trợ thầy Hải và các học trò trong các năm qua. Ông Tùng khẳng định năm 2010 tỉnh vận động Tập đoàn Viettel tài trợ 400 triệu đồng, ngân sách tỉnh đã chi thêm 55 triệu đồng nữa để thầy Hải cùng các học trò đi Thụy Điển. Còn việc Ban tổ chức Huyện ủy Kế Sách yêu cầu chi bộ Trường THPT An Lạc Thôn kiểm điểm thầy Hải, ông Tùng cho hay mới biết việc này qua thông tin báo chí nên không bình luận.

Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Ngô Vũ Hùng - bí thư Huyện ủy Kế Sách - cho biết chưa nhận được kết quả báo cáo của Ban tổ chức huyện ủy làm việc với chi bộ Trường THPT An Lạc Thôn về trường hợp thầy Nguyễn Ngọc Hải. Theo ông Hùng, khi biết được thông tin thầy Hải và các học sinh của Trường THPT An Lạc Thôn đi Hà Nội nhận giải thưởng gặp nhiều khó khăn được báo, đài phản ánh thì huyện ủy có chỉ đạo Ban tổ chức huyện ủy xuống chi bộ Trường An Lạc Thôn nắm tình hình.

“Trường nằm trên địa bàn huyện, chi bộ của trường cũng trực thuộc quản lý của Huyện ủy Kế Sách nên chúng tôi chỉ đạo nắm tình hình và trao đổi chứ không có kiểm điểm gì đối với thầy Hải cả. Thông tin thầy Hải được nêu như vậy nếu tỉnh hỏi mà huyện không rõ đầu đuôi thì cũng kẹt. Việc này Huyện ủy Kế Sách chỉ đạo chứ tỉnh không có chỉ đạo gì” - ông Hùng nói.

H.T.DŨNG - T.THÁI - H.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên