12/06/2012 21:00 GMT+7

Clip thí sinh quay bài môn địa đến phút chót

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Clip môn địa lý tiếp tục tái hiện sinh động hình ảnh thí sinh thoải mái sử dụng tài liệu tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang); bàn trên ngóng xuống bàn dưới theo dây chuyền, hăng say chép bài nhau.

EjSBWun8.jpgPhóng to
Thí sinh thoải mái quay cóp, trao đổi lúc thi - Ảnh chụp từ clip

Hai giám thị phòng thi thường xuyên bỏ vị trí, xáo trộn vị trí coi thi khiến người xem clip không thể nhận diện được đâu là giám thị 1, đâu là giám thị 2. Ngoài trao đổi bài trực tiếp với nhau, các thí sinh còn cho nhau... mượn các tài liệu photo dạng thu nhỏ. Ngay khi giám thị thông báo chỉ còn 4 phút, rồi 2 phút là hết giờ thi, thí sinh vẫn loay hoay cố chép bài theo từng nhóm.

Tuy nhiên, ở clip này những phút cuối cũng thấy xuất hiện sự nhắc nhở của giám thị theo hướng lập lại trật tự bằng yêu cầu thí sinh ngồi tách ra. Vài thí sinh dịch chuyển trở lại vị trí của mình. Song thật ra nhắc nhở cũng chỉ để... cho vui khi giám thị cứ nhắc, thí sinh cứ chép tài liệu, quay ngang ngửa mà không sao.

Điều này thể hiện rõ khi sắp đến thời gian trống thu bài, một nhóm học sinh phía cuối phòng vẫn hì hụi chép bài tập thể, một giám thị tiến gần xuống đó nhưng cũng không có động thái kiên quyết nào ngăn sự quay cóp của thí sinh. Trước khi bước từ vị trí nhốn nháo lên phía trên, giám thị này còn nhắc nhở rất nhẹ nhàng: “Thời gian được tính bằng giây, thôi không... chép nữa”.

Như vậy đến thời điểm này, Tuổi Trẻ Online đã đăng tải năm clip ở năm buổi thi của phòng thi số 8, Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô gồm các môn thi hóa, toán, văn, sử, địa.

Theo thầy giáo Đỗ Việt Khoa, người cung cấp các clip, riêng clip môn tiếng Anh thầy N. đã đề nghị chỉ đưa lên sau khi việc chấm thi tốt nghiệp THPT ở Bắc Giang kết thúc.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên