18/05/2012 07:46 GMT+7

Hàng loạt sai phạm tại ĐH Y Hải Phòng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ngày 17-5, thanh tra Bộ GD-ĐT đã công khai các sai phạm của ĐH Y Hải Phòng trong quá trình liên kết với Trường trung cấp y dược Văn Hiến - Thanh Hóa, Trường cao đẳng Y tế Ninh Bình và Trường trung cấp y dược Thăng Long.

Theo đó, ĐH Y Hải Phòng và Trường trung cấp y dược Văn Hiến đã tổ chức lớp đào tạo bác sĩ đa khoa theo địa chỉ không đúng đối tượng. Danh sách 28 thí sinh trúng tuyển có chữ ký photo của bộ trưởng, đóng dấu đỏ của Bộ GD-ĐT, chữ ký và dấu photo của phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa được cơ quan công an khẳng định là có hành vi làm giả chữ ký của bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đặc biệt, hai đơn vị này ký hợp đồng liên kết đào tạo khi chưa được phép của Bộ GD-ĐT.

ĐH Y Hải Phòng cũng đã ký hợp đồng liên kết đào tạo với Trường cao đẳng Y tế Ninh Bình và Trường trung cấp y dược Thăng Long khi chưa được phép...

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cụ thể của tổ chức, cá nhân để xảy ra sai sót; chấm dứt các hoạt động liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp trái phép giữa các trường này, chuyển số học sinh đang học các lớp liên kết đến cơ sở có đủ điều kiện bảo đảm chất lượng để đào tạo tiếp trước ngày 5-6.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên