05/05/2012 07:31 GMT+7

Xây trường mới rồi... để đó

DUY THANH
DUY THANH

TT - Hơn 420 học sinh Trường tiểu học Diên Toàn (xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) phải học trong những căn phòng chật chội, xuống cấp được xây dựng cách đây gần 50 năm.

XHeTKZ8E.jpgPhóng to

Trường tiểu học Diên Toàn mới hoàn thành gần một năm rưỡi nay nhưng chưa thể sử dụng vì thiếu nhiều hạng mục thiết yếu - Ảnh: DUY THANH

Trong khi đó, ngôi trường mới hai tầng được nghiệm thu từ cuối năm 2010 đến nay vẫn chưa thể sử dụng vì đầu tư thiếu đồng bộ.

Trường tiểu học Diên Toàn mới được xây dựng cách trường hiện tại 1km, gồm mười phòng học với tổng kinh phí khoảng 2,4 tỉ đồng, được nghiệm thu vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, đến nay đã gần một năm rưỡi trôi qua mà ngôi trường mới vẫn cửa đóng then cài.

Báo cáo để tỉnh xem xét, giải quyết

Tại buổi làm việc với UBND xã Diên Toàn ngày 3-5, ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - chỉ đạo UBND huyện Diên Khánh kiểm tra, rà soát toàn bộ các khâu của quá trình xây dựng ngôi trường này và báo cáo để UBND tỉnh xem xét, giải quyết, tránh tình trạng trường mới đã xây dựng xong mà học sinh vẫn phải học trong những phòng học cũ xuống cấp.

Ông Trần Văn Lắm, hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Toàn, cho biết trường mới chỉ có mười phòng học, trong khi nhu cầu hiện nay của trường là 15 phòng; chưa kể hệ thống phòng hành chính, y tế, thiết bị - thư viện, Đoàn - Đội... Trường mới lại không thiết kế nhà vệ sinh, mãi đến cuối năm 2011 Sở GD-ĐT Khánh Hòa mới đầu tư kinh phí làm một nhà vệ sinh dùng chung cho cả giáo viên và học sinh của trường, vừa bàn giao cách đây một tuần. Thêm nữa, giếng khoan duy nhất của trường hiện bơm không thấy nước mà chỉ có... bùn!

Ông Đinh Gia Bảo - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Diên Khánh - cho biết việc xây dựng Trường tiểu học Diên Toàn mới thiếu phòng là do phụ thuộc nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp học đã được cấp trên phân bổ. “Vốn này chỉ dành để sửa chữa, xây dựng lại những phòng học bị xuống cấp nặng hoặc phòng học tranh tre nứa lá, không phải là dự án xây dựng một ngôi trường hoàn chỉnh.

Huyện Diên Khánh đã dùng vốn đối ứng để san nền, xây tường rào cho ngôi trường này” - ông Bảo nói. Cũng theo ông Bảo, hiện chưa thể trả lời bao giờ sẽ xây đủ phòng học cho Trường tiểu học Diên Toàn. Theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT Diên Khánh, nhanh nhất phải năm 2013 mới có thể có vốn xây dựng nhà hiệu bộ và các phòng chức năng của ngôi trường này.

Ông Trần Văn Lắm nói rằng dự kiến năm học 2012-2013, trường sẽ chỉ chuyển tám trong số 15 lớp học về trường mới vì phải trưng dụng hai phòng để làm nhà hiệu bộ và nơi làm việc của các bộ phận chức năng, những lớp còn lại vẫn phải học ở trường cũ.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên