27/04/2012 03:54 GMT+7

Cần Thơ: công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Ngày 26-4, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2012-2013. Theo ông Trần Trọng Khiếm, giám đốc sở, năm nay việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Cần Thơ vẫn thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS và áp dụng song song hai hình thức thi tuyển và xét tuyển, đảm bảo các trường tuyển sinh khoảng 70-80% học sinh trong địa bàn.

Số học sinh còn lại các trường sẽ phối hợp với trung tâm GDTX, trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục kỹ thuật - hướng nghiệp dạy nghề, các trường chuyên nghiệp mở các lớp trung cấp chuyên nghiệp, lớp nghề theo chương trình GDTX tại trường THPT.

ĐH Kinh tế TP.HCM không hạn chế số lượng tuyển thẳng

Kỳ thi tuyển sinh năm 2012, Trường đại học Kinh tế TP.HCM sẽ tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển không hạn chế số lượng đối với các thí sinh đủ điều kiện theo quy định. Riêng đối tượng thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú tại các huyện nghèo theo quy định từ ba năm trở lên, học ba năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này chỉ được trường xét tuyển vào học nếu có học lực giỏi ba năm liền, kết quả tốt nghiệp THPT xếp loại giỏi.

ĐHQG TP.HCM: 100% sinh viên khóa 2012 được ở ký túc xá

Đó là khẳng định của PGS.TS Phan Thanh Bình - giám đốc ĐHQG TP.HCM. Theo ông Bình, các nhà thầu đang ưu tiên thi công 8/17 khối nhà để hoàn thành trong tháng 6-2012 và các khối nhà còn lại vào cuối năm nay. Đến nay tiến độ hoàn thành các khối nhà đạt khoảng 85-95%. Với tám khối nhà mới này, ký túc xá ĐHQG TP.HCM có khả năng tiếp nhận 13.600 sinh viên.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tin giáo dục